Article

รวมมือถือ 2019 ใหม่ เตรียมเปิดตัวปีนี้ เทรนด์จอรูไร้ติ่งกำลังมา

new-smartphone-trends-in-2019

เข้าสู่ปีใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงเวลามาอัพเดตมือถือรุ่นใหม่ๆ ที่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2019 นี้กันหน่อย รวมถึงเทรนด์ของมือถือในปีนี้กันด้วย

ผ่านพ้นปีเก่าเข้าสู่ปีใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะต้องมาอัพเดตกันหน่อยว่าจะมีมือถือรุ่นใหม่ๆ ตัวไหน ที่เตรียมจะมาเปิดตัวให้เราได้เห็นและได้เตรียมซื้อกันในปีนี้บ้าง รวมไปถึงภาพรวมที่เราจะได้เห็นว่า เทรนด์ของมือถือปี 2019 นี้ จะเน้นไปที่เทคโนโลยีใหม่ตัวไหนกัน

มือถือ 2019

Honor View 20

ถือเป็นแบรนดืที่เปิดตัวออกมาแล้วก็ได้กระแสการตอบรับที่ดีมากทีเดียว และรุ่นต่อไปอย่าง View 20 ก็จะเป็นรุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบไม่มีติ่งเป็นตัวแรกอีกด้วย เปลี่ยนไปใส่กล้องแบบเจาะรูที่มุมด้านซ้านบนของหน้าจอแทน ซึ่งหน้าจอรูแบบไม่มีติ่งนี้ ก็จะเป็นเทรนด์ใหม่ของปีนี้ ที่เราจะได้เห็นอีกมากมายหลายรุ่นตามกันออกมาอีกแน่นอน แม้ว่ารุ่นนี้จะเป็นตัวทำราคาระดับกลาง แต่ก็จะมาพร้อมกล้องหลังที่ทรงพลัง ความละเอียดระดับ 48 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว

Google Pixel 3 Lite และ Pixel 3 Lite XL

แน่นอนว่านี่เป็นข่าวลือ ว่า Google กำลังเตรียมที่จะปล่อยมือถือรุ่นใหม่อีก 2 ตัว สานต่อ Pixel 3 แต่จะมาเป็นแบบเวอร์ชั่น Lite คือปรับให้สเปคเบาลงกว่าตัวปกติหน่อย อย่างการเลือกใช้ชิป Qualcomm Snapdragon 670 หรือ 710 แทน แต่ก็ยังจะได้กล้องตัวเดียวกันกับที่ใช้ในเวอร์ชั่นปกติอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าจะมาพร้อมกับราคาที่จับต้องได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น คาดว่าจะได้เห็นกันในช่วงฤดูร้อนนี้

Nokia 9 PureView

สำหรับรุ่นนี้ถือเป็นข่าวลือกันมาพักใหญ่พอสมควรแล้ว ตั้งแต่ปี 2017 โน่นเลยทีเดียวเชียว แต่ก็ดูเหมือนจะเป็นเวลาเหมาะที่จะได้เปิดตัวกันอย่างเป็นทางการซะทีในปีนี้ มีวิดีโอหลุดออกมายืนยันให้เห็นกันชัดเจนแล้ว ว่าจะเป็นเครื่องขนาดหน้าจอ 5.99 นิ้ว พร้อมกล้องจาก Zeiss ที่ด้านหลังจำนวนทั้งสิ้นถึง 5 ตัว แต่จะน่าประหลาดใจอยู่สักหน่อย ถ้าหากว่ามันจะมาพร้อมกับชิป Snapdragon ตัวเก่า 845 น่าจะได้เห็นกันในช่วงงาน Mobile World Congress 2019 นี้

Sony Xperia XZ4 และ XZ4 Compact

แม้ว่าบ้านเราจะเลิกทำตลาดไปเป็นที่เรียบร้อย แต่เอาเป็นว่าเอาข้อมูลมาอัพเดทให้ดูกันหน่อยแล้วกัน กับ Sony Xperia ZX4 ที่คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2019 นี้ พร้อมหน้าตาการออกแบบใหม่ ที่ดูจะคล้ายๆ เดิม สเปคภายในคาดว่าจะใช้ชิป Snapdragon 855 ตัวแรงสุดในปัจจุบัน มาพร้อมระบบกล้อง 3 ตัว ที่น่าแบ่งเป็นเลนส์ซูม และเลนส์ไวด์ พร้อมระบบการถ่ายแสงน้อยที่คมชัด

LG รุ่นพับได้

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่แบรนด์ที่ขายมือถืออะไรมากมายนัก แต่ก็มักจะมีมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้เราได้ประหลาดใจเป็นประจำ และกับตัวใหม่ที่น่าจะได้เห็นกันในปีนี้ ก็น่าจะเป็นมือถือที่มีความสามารถในการพับได้ ที่จะเป็นรูปแบบในการพับหน้าจอมือถือไปเลย แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดออกมาว่า จะเป็นรูปแบบการพับแบบไหน แต่เดาได้ว่าน่าจะคล้ายกันกับตัวต้นแบบที่ Samsung เคยโชว์ให้ได้เห็นกันมาแล้ว ยังไงก็รอดูชมกันในช่วงงาน CES 2019 นี้

Apple iPhone XI

แบรนด์เบอร์หนึ่ง ยอดฮิตติดลมบนตลอดการในทุกกระแส ก็น่าจะมี iPhone รุ่นใหม่ออกมาให้เราได้เห็นด้วยอย่างแน่นอน แต่เราก็คงไม่ได้คาดหวังจะเห็นอะไรมากมายนักสักเท่าไหร่ กับผลงานที่ผ่านมา ก็พอจะเห็นกันได้อยู่ว่ามันไม่น่าจะมีอะไรเยอะแยะแตกต่างไปจากเดิมอย่างที่เคย แต่ที่แน่ๆ ก็คงน่าจะมาพร้อมขนาดให้เลือก 2 ไซส์เหมือนเดิม การออกแบบก็ไม่น่าจะแตกต่างไปจากเดิมอะไรมากนัก ส่วนที่เหลือก็คงต้องมาลุ้นกัน ว่าจะมีอะไรว้าวๆ มาให้ได้แปลกใจกันมั้ย

Samsung Galaxy F

จริงๆ นี่ยังไม่ใช่ชื่ออย่างเป็นทางการอะไร แต่แค่ตั้งแบบเดาๆ เอาไว้เฉยๆ ซึ่งรุ่นนี้จะเป็นมือถือที่สามารถพับหน้าจอได้นั่นเอง เหมือนกับตัวต้นแบบที่ Samsung ออกมาพับโชว์ให้ดูกันไปแล้วนั่นแหละ แต่ก็ยังไม่รู้ว่า ตัวที่จะทำออกมาขายสู่ตลาดจริงๆ แล้วนั้น มันจะเป็นดีไซน์เดียวกันกับตัวต้นแบบมั้ย ซึ่งเราก็เดาว่าไม่น่าจะใช่ดีไซน์เดียวกัน ยังไงก็รอติดตามอัพเดทกันในช่วงงาน CES 2019 ดูอีกที แต่ว่ากันว่า ค่าตัวมันนั้น อาจขึ้นสูงไปถึงแตะระดับ 64,xxx บาท เลยทีเดียว

Samsung Galaxy S10 และ S10+

แฟนๆ Samsung ที่ไม่ชอบปากกา S Pen ก็น่าจะชอบเจ้าซีรี่ส์ S ตัวนี้เป็นอย่างดี แต่จากผลงานที่ผ่านมาในปีที่แล้ว ก็จะเห็นได้ว่าไม่ค่อยมีการออกแบบอะไรใหม่มากมายสักเท่าไหร่ แต่นั่นจะเป็นหนังคนละม้วนกันกับปี 2019 นี้ เพราะมันจะมาพร้อมกับอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ยกตัวอย่างเช่นระบบสแกนลายนิ้วมือ ที่ฝังมาอยู่ใต้หน้าจอแล้ว และยังอาจขยับเรื่องกล้องมากขึ้นไปถึงระดับ 5 ตัวด้วย แบ่งเป็นด้านหน้า 2 ที่จะเจาะหน้าจอเป็นช่องเอาไว้ ไม่ต้องมีติ่ง ในแบบเทคโนโลยี Infinity O Display และกล้องด้านหลังอีก 3 ตัว นอกจากนั้นยังจะรองรับกับเทคโนโลยั 5G ใหม่ล่าสุด ของระบบเครือข่ายมือถือเช่นกัน รอดูกันได้ในช่วงงาน Mobile World Congress 2019

Samsung Galaxy Note 10

รุ่นใหญ่ร่วมค่าย ที่มักจะสานต่อความสำเร็จจากซีรี่ส์ S แล้วเพิ่มปากกาเข้ามา ข่าวลือก็ว่ากันว่าจะถูกถอดเอาช่องหูฟัง 3.5 มม. ออกไป และเพิ่มขนาดไซส์หน้าจอให้มากขึ้น แต่ต้องรอดูกันว่า มันจะแตกต่างกับ S10+ ยังไงแค่ไหนบ้าง แต่ใครที่รออยู่ก็น่าจะต้องรอนานกันซักหน่อย เพราะว่าต้องไปถึงช่วงเดือนสิงหาคม 2019 โน่นเลยถึงจะได้เห็นกัน

OnePlus 7

รุ่นใหญ่ที่ใครๆ ก็พูดกันเยอะอีกตัว จาก OnePlus จากที่ผลงานในรุ่นปัจจุบันนี้ ได้รับกระแสตอบรับแบบล้นหลาม ตัวต่อไปก็แน่นอนว่าต้องมีความคาดหวังตั้งหน้าตั้งตารอกันแบบใจจดใจจ่ออยู่ไม่น้อย แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดอะไรเกี่ยวกับรุ่นนี้มากนัก รู้เพียงว่าคงต้องรอกันในช่วงเดือนพฤษภาคม 2019 ถึงน่าจะได้เห็นข้อมูลอะไรกันออกมาบ้าง

OnePlus 5G

เรายังไม่รู้ว่า OnePlus 7 จะเป็นมือถือที่รองรับระบบ 5G หรือไม่ แต่ก็เดาว่าไม่น่าจะใช่ อาจจะมีรุ่นอื่นที่ OnePlus เตรียมทำออกมารองรับระบบ 5G ใหม่นี้แทน ซึ่งเคยเผยข้อมูลเอาไว้ว่า จะทำงานบรระบบ EE พร้อมกับชิป Snapdragon 855 จากรูปตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ ที่มีให้ดู หน้าตาของมันก็ดูละม้ายคล้ายกันกับ OnePlus 6T แต่อยู่ภายในเคสครอบทับอีกที ก็เลยยังบอกไม่ได้ชัดเจน ว่าจะใช่รุ่นที่ว่าหรือไม่ เอาเป็นว่ารอติดตามดูความเคลื่อนไหวอัพเดทกันต่อไปอีกสักนหน่อย เดี๋ยวเราจะเอามารายงานให้ทราบกันอยู่เรื่อยๆ

Huawei P30

ปิดท้ายกันด้วยแบรนด์ดังมาแรงแห่งปีกันหน่อย กับ Huawei ที่รุ่นต่อไปต้องคงความพยายามอัดแน่นจุดขายสุดแรง สานต่อความสำเร็จจากรุ่นที่ผ่านมมาก่อนหน้านี้ทั้ง P20 และ Mate 20 อย่างแน่นอน ซึ่งตัวต่อไปก็จะถึงรอบของซีรี่ส์ P30 และ P30 Pro นั่นเอง คาดว่าจะมาพร้อมกับชิป Kirin 980 ตัวต่อไป กล้องหลัง 3 ตัว และแน่นอนว่าด้านกล้องหน้า ก็น่าจะมาพร้อมกับกล้องแบบที่เจาะรูทะลุผ่านหน้าจอออกมาตามเทรนด์ของปีนี้แบบไร้ติ่งอีกต่อไป

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save