News & Update

ลือสนั่น! New iPhone (2018) รุ่นใหม่จะรองรับการใช้งานแบบ 2 ซิม (Dual SIM) แล้ว

iPhone X with SIM tray

พบเบาะแสล่าสุดใน iOS 12 Beta 5 ที่เพิ่งปล่อยออกมาได้ไม่นาน ว่ามีข้อมูลเกี่ยวกับการรองรับ Dual SIM บน iPhone รุ่นใหม่ที่เตรียมจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

อยู่ ๆ ก็มีคนตาดีไปพบโค้ดปริศนาที่ระบุเกี่ยวกับการรองรับ 2 ซิม บน iOS 12 beta 5 ซะอย่างงั้น ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าทาง Apple เตรียมตัวที่จะเปิดตัว New iPhone (2018) รุ่นใหม่ที่ใช้ Dual SIM ก็เป็นได้ วันนี้ทาง Whatphone ก็มีรายละเอียดของเรื่องมาเหลาให้ฟังกันครับ

New iPhone (2018) จะรองรับ 2 ซิมการ์ด??

จะเห็นได้ว่าในบางประเทศนิยมที่จะใช้สมาร์ทโฟน 2 ซิมมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเรื่องนี้นั้นก็ไม่ได้ทำให้ Apple ที่เป็นผู้ผลิต iPhone ไม่นิ่งนอนใจอีกต่อไป เพราะมีคนไปเจาะโค้ดบน iOS 12 Developer beta 5 ได้มีรายละเอียดเกี่ยวกับ สถานะซิมที่ 2 และ สถานะถาดใส่ซิมช่องที่ 2 อ้างอิงตามภาพด้านล่าง

iPhone dual SIM detail with iOS 12

เลยทำให้เป็นประเด็นขบคิดกันอยู่พอสมควรว่าทางแอปเปิลเตรียมที่จะใช้ระบบ 2 ซิม นี้กับ iPhone รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในปลายปีนี้รึเปล่า? หรือมันอาจเป็นเพียงการทดสอบเบื้องต้นไว้เผื่อใส่ระบบดังกล่าวมาในอนาคต? หรืออาจจะเป็นการทดสอบซิมการ์ดปกติกับ eSIM ที่ฝังอยู่ในตัวเครื่องแบบที่ Google Pixel 2 | Pixel 2 XL เคยทำ?

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลและรายละเอียดอื่น ๆ ที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนัก ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องติดตามกันต่อไปเพราะต้องมีการร่วมมือกับทางผู้ให้บริการเครือข่ายหลายรายเลยทีเดียว แอปเปิลอาจจะวางจำหน่ายโมเดลที่รองรับระบบ Dual SIM นี้เพียงแค่ไม่กี่ประเทศ

มีข้อมูลอ้างอิงว่า ประเทศที่มีการใช้งานระบบสองซิมมากที่สุดได้แก่ ไนจีเรีย, บลาซิล และอียิป ส่วนประเทศที่ใช้งานระบบดังกล่าวน้อยมากคือ แคนนาดา และออสเตรเลีย ราคาอาจจะสูงขึ้นกว่าโมเดลที่เป็น Single SIM ก็เป็นได้ครับ หากทางเว็บไซต์เรามีข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของเรื่องนี้แล้วจะรีบมาอัพเดทให้ทราบแน่นอนครับ

ที่มา : 1 , 2

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save