News & Update

Motorola เปิดตัว Moto X มือถือที่ปรับแต่งฝาหลังได้มากกว่า 2,000 แบบทั้งวัสดุและสี

หลังจากรอกันมานาน ตอนนี้ Motorola ก็ได้ประกาศเปิดตัว Moto X อย่างเป็นทางการเสียที โดยมือถือรุ่นนี้คาดว่าน่าจะเป็นเรือธงจริงๆของ Motorola ครับ มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว AMOLED ความละเอียด 720p นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับซีพียู Moto X8 แบบปรับแต่ง ความเร็ว 1.7GHz dual-core และ quad-core GPU

หลังจากรอกันมานาน ตอนนี้ Motorola ก็ได้ประกาศเปิดตัว Moto X อย่างเป็นทางการเสียที โดยมือถือรุ่นนี้คาดว่าน่าจะเป็นเรือธงจริงๆของ Motorola ครับ มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว AMOLED ความละเอียด 720p นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับซีพียู Moto X8 แบบปรับแต่ง ความเร็ว 1.7GHz dual-core และ quad-core GPU

nexusae0_motos_thumb1

สำหรับฮาร์ดแวร์ภายในนั้นใกล้เคียงกับ DROID Ultra ที่ออกมาก่อนหน้านี้ เพราะมีทั้งแรม 2GB, ความจุ 16GB, เปิดราคาที่ 199 ดอลลาร์ (ติดสัญญา 2 ปี), ตัวเครื่องไม่มีช่องใส่ MicroSD, รองรับทั้ง LTE ของฝั่ง GSM และ LTE ฝั่ง CDMA นอกจากนี้ยังมีรุ่นพิเศษ 32GB สำหรับเครือข่าย AT&T ซึ่งเป็นเครือข่ายพิเศษที่จะสามารถเลือกฝาหลังของ Moto X ได้มากที่สุด เลือกได้แม้แต่วัสดุที่ผลิตมาจากไม้ และยังสามารถสลักข้อความลงบนฝาหลังได้

nexusae0_upload_thumb

ที่น่าสนใจก็คือ Moto X นี้เป็นมือถือที่ผลิตในสหรัฐฯ (assembled in the United States) มีโรงงานอยู่ที่ Fort Worth มลรัฐเท็กซัส และฝาหลังที่สั่งทำนั้นมีให้เลือกมากกว่า 2,000 แบบโดยเป็นการนับรวมกันของสี และวัสดุที่นำมาใช้ และมือถือ Moto X ที่สั่งฝาหลังพิเศษนี้การันตีส่งภายใน 4 วันครับ แต่รุ่นที่ฝาหลังเป็นไม้นั้นจะยังไม่สามารถสั่งได้ตอนนี้ จะมาภายในปลายปีครับ

nexusae0_MotoX_ColorPinwheel

ด้านระบบปฏิบัติการ Moto X มาพร้อม Android 4.2.2 Jelly Bean ไม่ใช่รุ่นล่าสุดอย่าง Android 4.3 บน Nexus ของ Google และเหตุผลก็คือ Android 4.2.2 Jelly Bean ของ Moto X นั้นมีการปรับแต่งมาแล้วโดย Motorola นอกจากนี้ยังมีกล้องหลัง 10 ล้านพิกเซล ClearPixel สามารถถ่ายในสภาพแสงน้อยได้ดี, แบตเตอรี่ 2,200 mAh สามารถโทรศัพท์ได้นาน 13 ชั่วโมง, และมือถือรุ่นนี้ใช้ซิมการ์ดแบบ nano-SIM ครับ

ซอฟต์แวร์ที่ปรับแต่งของ Moto X ก็มีดังนี้ ‘always on’ เป็นฟีเจอร์สั่งงานด้วยเสียงสำหรับสั่ง Google Now, ‘Active Display alerts’ เป็นการแจ้งเตือนโดยใช้เม็ดพิกเซลบางส่วนของจอ AMOLED กระพริบแจ้งเตือน, UI กล้องแบบใหม่ และมี gesture ควบคุมด้วย

 

ตอนนี้ Motorola Moto X จะมีขายเฉพาะสหรัฐฯ และแคนาดา เท่านั้น และจะเริ่มวางขายปลายเดือนสิงหาคม หรือต้นเดือนกันยายน ส่วนจะมาขายในไทยหรือไม่ก็ต้องติดตามกันต่อไป

 

ที่มา Android Police

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save