News & Update

เครือข่ายสหรัฐ Verizon ทดสอบ 5G บน Moto Z3 เสร็จแล้ว ใช้ Moto Mods รุ่นพิเศษเพื่อเชื่อมต่อสัญญาณ

Moto Z3

Verizon เครือข่ายโทรศัพท์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐเผยว่าทดสอบสัญญาณ 5G ในขั้นทดลองภาคสนามเสร็จแล้ว โดยร่วมมือกับพันธมิตรหลายราย ทดสอบบน Moto Z3

Verizon เครือข่ายโทรศัพท์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐเผยว่าทดสอบสัญญาณ 5G ในขั้นทดลองภาคสนามเสร็จแล้ว โดยร่วมมือกับพันธมิตรหลายรายไม่ว่าจะเป็น Motorola, Samsung, Qualcomm ทดสอบบนมือถือ Moto Z3

Moto Z3 (9)

การทดสอบครั้งนี้ใช้ความถี่ 28GHz และภาคส่งสัญญาณ Samsung 5G NR เป็นหลัก ส่วนภาครับสัญญาณเป็นมือถือ Moto Z3 และม็อดแปลงร่าง 5G Moto Mod วิธีนี้จะทำให้ผู้ที่ใช้ Moto Z3 อยู่แล้วไม่ต้องซื้อมือถือใหม่ แค่ติดชิ้นส่วนแปลงร่างก็สามารถเชื่อมต่อ 5G ได้เลย

ถ้าใครติดตามข่าวตอน Motorola เปิดตัว Moto Z3 อาจจะคุ้นๆ ข่าวกันบ้างว่าจะมี Moto Mod พิเศษที่ข้างในใส่ชิปโมเดม Qualcomm Snapdragon X50 เพื่อให้เชื่อมต่อกับ 5G ได้ขายในอนาคต แม้ว่าตอนนั้นจะฟังดูไกลตัวและขายฝัน แต่ล่าสุดก็๔ูกนำมาใช้งานจริงเพื่อทดสอบแล้ว

หลังจากนี้ค่ายมือถือและผู้ให้บริการโทรศัพท์ในสหรัฐจะเริ่มเปิดตัวมือถือที่รองรับ 5G กันในช่วงครึ่งแรกปีหน้า (คาดว่ากว่าจะพร้อมเปิดตัวจริงๆ ก็คงมิถุนายนเป็นต้นไป) ค่ายที่ส่งสัญญาณว่าจะเข้าร่วมวง 5G ด้วยในตอนนี้ก็มีตั้งแต่ Samsung, OnePlus, LG, Lenovo, Motorola, Honor, Huawei แต่ระยะแรกเมืองที่ใช้งาน 5G ได้จริงๆ คงจะมีจำกัดพอสมควร และกล่าวจะครอบคลุมพื้นที่ส่วนมากของประเทศก็อาจจะต้องรอจนถึงปลายปี 2020 เลยทีเดียว

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save