News & Update

Microsoft ทดสอบฟีเจอร์แชร์ภาพหน้าจอมือถือขึ้นบนคอมพิวเตอร์ผ่านแอพ Your Phone Companion

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่จะทำให้มือถือสามารถแชร์หน้าจอขึ้นไปยังจอคอมพิวเตอร์ได้ง่ายๆ แค่ติดตั้งแอพ Your Phone Companion

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่จะทำให้มือถือสามารถแชร์หน้าจอขึ้นไปยังจอคอมพิวเตอร์ได้โดยไม่ต้องใช้สาย หรืออุปกรณ์เพิ่มเติมใดๆ ทั้งสิ้นเพียงแค่ติดตั้งแอพ Your Phone Companion

Microsoft Your Phone Companion

ปัจจุบันแอพ Your Phone ของ Microsoft สามารถแชร์ไฟล์ภาพ ข้อความ เอกสาร ของมือถือบนคอมพิวเตอร์ได้ผ่านการเชื่อมต่ออย่าง Bluetooth และ WiFi แต่ Microsoft มีแผนการณ์ที่ใหญ่กว่านั้น คือส่งภาพจากหน้าจอมือถือไปยังคอมพิวเตอร์

ฟีเจอร์ Phone Screen นี้จะใช้งานได้ก็ต่อเมื่ออัพเดท Windows 10 เป็นเวอร์ชัน Build 1803 และคอมพิวเตอร์จะต้องรองรับ Bluetooth LE ด้วย ปัจจุบันคอมพิวเตอร์ของ Microsoft ที่รองรับฟีเจอร์นี้มีเพียง Surface Go เท่านั้น (ส่วน Surface Pro, Surface Book ล้วนแต่ไม่รองรับ Bluetooth LE) ส่วนมือถือที่ใช้งานได้ในตอนนี้ก็มีค่อนข้างน้อยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy S8 / S8+ / S9 / S9+ สี่รุ่นเท่านั้น

แม้ว่าในระยะแรกนี้ Microsoft จะเปิดให้มือถือเพียงสี่รุ่นใช้ฟีเจอร์ดังกล่าว แต่ก็ระบุว่าในระยะยาวแล้วจะเปิดให้มือถือรุ่นอะไรก็ได้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 ขึ้นไปใช้ฟีเจอร์แชร์หน้าจอไปยังคอมพิวเตอร์ได้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save