News & Update

Microsoft จะเริ่มทดสอบแอพแอนดรอยด์บน Windows 11 เดือนหน้า

Microsoft โฆษณามาตั้งแต่ก่อนเปิดให้อัพเดทเป็น Windows 11 ว่าระบบปฏิบัติการดังกล่าวจะสามารถรันแอพ Android ได้ แต่จนถึงตอนนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวกลับยังไม่สามารถใช้งานได้

Windows 11 Google App Games

ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ Microsoft จะเริ่มทดสอบ Windows 11 รุ่น Public Preview ที่รันแอพ Android ได้ แต่แอพนั้นจะมาจาก Amazon App Store ซึ่งมีจำนวนค่อนข้างจำกัด

ปัจจุบันการทดสอบรันแอพ Android อยู่ในกลุ่ม Insider และมีแอพที่อนุญาตให้ติดตั้งได้จาก Amazon App Store (ผ่าน Microsoft Store) ราวๆ 50 แอพเท่านั้น ถ้าหากต้องการแอพอื่นๆ เพิ่มเติมจะต้องทำการติดตั้งจากไฟล์ APK แทน

ถ้าเปิด Public Preview แล้วมีผู้ใช้งานทดสอบจำนวนมาก แต่มีแอพให้ใช้งานเพียง 50 แอพ ทาง Microsoft น่าจะโดนวิจารณ์หนักแน่นอนครับ และดีไม่ดี Google Play Games ที่ทาง Google ทดสอบโดยไม่เกี่ยวกับโปรเจคต์นี้อาจจะมีแอพเยอะกว่าในอนาคตอันใกล้นี้ก็เป็นได้

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save