News & Update

Microsoft Windows 11 จะสามารถรันแอพ Android ได้แบบ Native

ในงานเปิดตัว Windows 11 หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจก็คือการประกาศกร้าวว่า Windows 11 จะรองรับการรันแอพ Android อย่างเป็นทางการ

Windows 11 Microsoft Store with Amazon App Store Android

ผู้ที่ต้องการใช้งานแอพ Android บน Windows 11 จะต้องมีแอคเคาต์ Amazon อยู่ เนื่องจากแอพจะมาจาก Amazon App Store (และจะลงได้เฉพาะแอพที่อยู่บน App Store เท่านั้น) ผู้ใช้งานต้องติดตั้ง Amazon App Store for Windows 11 และล็อกอินเสียก่อน จากนั้นแอพจะปรากฏอยู่ใน Microsoft Store ที่ผู้ใช้งานโหลดมาติดตั้งได้ทันที

ตัวเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังคือ Intel Bridge ที่ทำให้สามารถรันแอพที่เขียนเพื่อรันบน ARM สามารถรันบน X86 ได้ แต่ฟีเจอร์นี้ไม่ได้จำกัดว่าต้องใช้ซีพียู Intel เท่านั้น เนื่องจาก Microsoft ระบุชัดเจนว่าจะสามารถใช้งานได้บน AMD และ ARM อีกด้วย

แม้ว่าในตอนนี้ Amazon App Store จะมีแอพไม่เยอะเท่ากับ Google Play Store แต่ก็ถือว่าเป็นแอพสโตร์เบอร์ต้นๆ ของโลก Android ยิ่งถ้าหากการนำแอพมาลง Amazon App Store หมายถึงสามารถนำไปติดตั้งบน Windows 11 ต่อได้ น่าจะทำให้นักพัฒนาสนใจที่จะส่งแอพไปขึ้น Amazon App Store อีกด้วย เพราะมีผู้ใช้งานใหม่เพิ่มได้อีกนับพันล้านคนทั่วโลก

Windows 11 มีกำหนดปล่อยอัพเดทปลายปีนี้ โดยผู้ที่ใช้งาน Windows 10 และเครื่องสามารถใช้งาน Windows 11 ได้จะสามารถอัพเดทได้ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายครับผม

ที่มา – Mac Rumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save