News & Update

Microsoft จดสิทธิบัตรสั่งการคอมพิวเตอร์ มือถือ ได้โดยไม่ต้องแตะหน้าจอโดยใช้กล้องวัดการเคลื่อนไหวแทน

Microsoft Store

Microsoft ได้รับอนุมัติจดทะเบียนสิทธฺบัตรการสั่งงานอุปกรณ์โดยไม่ต้องสัมผัส โดยจะใช้กล้องที่สามารถวัดระยะลึกตื้นได้ โดยทำงานเช่นเดียวกันกับ TrueDepth Camera ของ iPhone X

Microsoft Patent

เอกสารสิทธิบัตรนี้ถูกยื่นจดทะเบียนมาตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2016 โดยระบุว่าจะใช้เซนเซอร์หลายชนิดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นกล้องที่สามารถวัดระยะห่างของผู้ใช้งานได้โดยกล้องดังกล่าวจะยิงเส้น และจุดออกมาจำนวนมาก และวัดระยะเวลาสะท้อนกลับไปยังกล้อง (เทคโนโลยีนี้เรียกว่า TOF – Time of Flight) ทำให้ระบบสามารถวิเคราะห์ได้ว่าวัตถุมีรูปร่างเช่นไร

แม้ฝั่ง Apple จะนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปพัฒนาเป็นกล้องหน้าที่วิเคราะห์ใบหน้าผู้ใช้งานได้ ฝั่ง Microsoft เลือกจะนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปใช้สั่งการแทบเล็ต หรือมือถือในอนาคต โดยกล้องจะดูการขยับของเรา ทำให้แม้จะอยู่ห่างจากหน้าจอก็สามารถกด หรือลากได้ง่ายๆ

นอกจากจะตรวจจับนิ้วมือได้แล้ว เทคโนโลยียังสามารถใช้งานกับปากกาสไตลัสได้อีกด้วย ตัวอย่างการใช้งานอาจจะเป็นคอนเสิร์ทที่นักดนตรีสามารถเล่นได้โดยไม่ต้องสัมผัสกับเครื่องดนตรีโดยตรง เช่นคีย์บอร์ด, เปียโน เป็นต้น

 

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save