Applications

Microsoft ยุติการสนับสนุนแอป Cortana บน iOS และ Android ปลายเดือนมกราคม 2020

microsoft cortana app

Microsoft ยุติการสนับสนุนแอป Cortana บน iOS และ Android จะถูกยกเลิกตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2020 และจะย้ายไปรวมกับแอป office 365 แทน

Cortana คือผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะสั่งงานด้วยเสียงของ Microdoft เปิดตัวในอุปกรณ์ Android ช่วงปี 2015 แต่ก็ยังไม่ได้รับความนิยมเท่ากับคู่แข่ง โดยการทำงานแตกต่างจาก Siri บน iOS หรือ Google Assistant สำหรับ Android ผู้ช่วยเสมือนของ Microsoft ทำหน้าที่เป็นแอปแยกต่างหากบนสมาร์ตโฟน ไม่ได้ควบรวมมาในระบบเหมือนผู้ช่วยอัจฉริยะอื่นๆ
 
microsoft cortana app
 
สิ่งนี้ไม่น่าแปลกใจเลยที่ผู้ช่วยอัจฉริยะสั่งงานด้วยเสียงของ Microsoft ไม่สามารถใช้งานได้ในลำโพงและจอแสดงผลอัจฉริยะ ทำให้ผู้คนหันไปใช้โซลูชั่นทางเลือกอื่นๆ เช่น Siri , Google Assistant และ Alexa  ล่าสุดได้ประกาศว่า Cortana บนระบบ Android และ iOS จะถูกยกเลิกในปลายเดือนมกราคม 2020
 
microsoft cortana app
 
Microsoft ประกาศว่าจะยุติการสนับสนุนแอป Cortana บนสมาร์ตโฟนในวันที่ 31 มกราคม 2020 จะอัปเดตซอฟแวร์ และให้ทำการลบแอปออกจากอุปกรณ์ หมายความว่าคุณจะไม่สามารถใช้งานเกี่ยวกับการแจ้งเตือนและรายการบนสมาร์ตโฟนหลังจากวันดังกล่าวได้ แต่สามารถเข้าถึงบน Windows ได้ โดยการแจ้งเตือนรายการและงานที่มีอยู่จะถูกซิงค์กับแอปอัตโนมัติ หมายความว่าข้อมูลของคุณจะไม่หายไปไหนและยังสามารถเรียกคืนได้
 
ไมโครซอฟ กล่าวว่าจะรวม Cortana เข้ากับแอป Office 365 แทน จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยเน้นการผลิตงานเอกสา และได้เริ่มใช้งานส่วนนี้เมื่อต้นพฤศจิกายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ Cortana ยังสามารถอ่านอีเมลบน Outlook mobile ได้อีกด้วย
 
ที่มา : firstpost, androidpolice
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save