Gadget

Microsoft ยังไม่เข็ด ร่วมมือกับ Quanta พัฒนาลำโพงอัจฉริยะรุ่นถัดไปอยู่ในตอนนี้

หลังจากปีที่แล้ว Microsoft (ไมโครซอฟท์) จับมือกับ Harman Kardon ออกลำโพงอัจฉริยะ Invoke ที่มีเลขาดิจิตอล Cortana ในตัววางจำหน่าย ยอดขายนั้นแป้กสนิทและแทบไม่มีการพูดถึงอีกเลย

ลำโพงอัจฉริยะ Microsoft Invoke

Harman Kardon Microsoft Invoke

อย่างไรก็ตามการแป้กแค่ไม่กี่ครั้งไม่สามารถหยุดไมโครซอฟท์ได้ โดยปีนี้จับมือกับบริษัท Quanta พัฒนาลำโพงอัจฉริยะรุ่นใหม่ โดยตอนนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา ตัวประมวลผลใช้ Snapdragon 212 ที่จริงๆ แล้วออกแบบมาเพื่อใช้งานกับมือถือ แต่หลังๆ เริ่มได้รับความสนใจนำมาใช้ในอุปกรณ์ประเภท IoT เพราะกินไฟน้อย และมีพลังประมวลผลที่เหลือเฟือ

ยังไม่แน่ชัดนักว่าลำโพงตัวนี้จะใช้ชื่อไมโครซอฟท์เป็นจุดขายหรือไม่ แต่จะยังคงใช้ Cortana เป็นเลขาดิจิตอลอย่างแน่นอน โดยแหล่งข่าวระบุว่าลำโพงตัวนี้อาจจะไม่ได้ขายให้กับผู้ที่สนใจทั่วไป แต่ทำออกมาเป็นรุ่นต้นแบบให้ผู้ที่ต้องการผลิตลำโพงอัจฉริยะนำไปสร้างเอง

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมามีการทำแบบสอบถามประชาชนอเมริกันราวๆ 1,097 คน โดยคำตอบเผยว่า Amazon มีส่วนแบ่งลำโพงอัจฉริยะมากถึง 66% ในสหรัฐ และ Google ราวๆ 30% ส่วน Microsoft Invoke นั้นไม่มีการพูดถึงเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save