News & Update

ปล่อยแบบไม่วาง Microsoft เตรียมยุติการใช้ชื่อ Office หลังจากใช้มา 30 ปี แต่ยังพบเห็นได้ต่อไป

Microsoft ประกาศว่าจะปลดระวางชื่อ Microsoft Office หลังจากใช้ทำการตลาดมาตลอด 30 ปีที่ผ่านมา โดยจะส่งต่อตำนานไปยังบริการ Microsoft 365 แทน

Microsoft 365

ทาง Microsoft ประกาศการเปลี่ยนแปลงนี้ในงาน Ignite Conference เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหลังจากนี้บริการที่ชี้ไปยัง Office ไม่ว่าจะเป็น Office.com หรือแอพ Office ทั้งบนมือถือและ windows จะเปลี่ยนชื่อไปใช้ Microsoft 365 แทน โดยจะมีไอคอนใหม่ และหน้าตาที่แตกต่างไปจากเดิม (เป็นรูปเหมือนหกเหลี่ยมสีม่วงด้านบน)

สำหรับการใช้งานนั้น Microsoft 365 ก็คือ Microsoft Office ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง แต่จะเป็นบริการแบบ subscription สมัครใช้งานรายเดือน ขณะที่ Microsoft Office ที่เรารู้จักกันนั้นเป็นการขายครั้งเดียวใช้ได้ตลอดไป (จนกว่าจะ EOL)

สาเหตุที่ต้องพาดหัวว่าปล่อยแบบไม่วางก็เพราะว่า Microsoft จะยังวางจำหน่าย Office แบบซื้อหนเดียวใช้ได้ตลอดไปที่ว่าอยู่ แต่จะไม่ได้ขายเป็นชุด โดยจะมีแยกเช่น Word, Excel, PowerPoint ให้กับลูกค้า Office 2021 และ Office LTSC อยู่

ที่มา – Gizmodo

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save