News & Update

Microsoft Office 2021 เปิดขาย 5 ตุลาคมนี้

Microsoft พยายามผลักให้ผู้ที่อยากใช้ Office หันไปใช้แบบเสียค่าบริการรายปี (Microsoft 365) แทนการขายขาด แต่ก็ไม่ได้แปลว่าหายไปซะทีเดียว เพราะเวอร์ชันล่าสุดอย่าง Microsoft Office 2021 ก็เพิ่งประกาศว่าจะเปิดขายวันที่ 5 ตุลาคมนี้

Microsoft Office 2021

Microsoft Office 2021 จะเริ่มวางจำหน่ายในวันเดียวกันกับวันปล่อยอัพเดท Windows 11 และจะมีแบ่งออกเป็นสองเวอร์ชัน ได้แก่เวอร์ชันผู้ใช้งานทั่วไป (ราคา $150) และเวอร์ชันภาคธุรกิจ (ราคา $250) เช่นเดียวกับในอดีตที่มีการแบ่งลูกค้าออกเป็นสองกลุ่มหลักๆ

เวอร์ชันผู้ใช้งานทั่วไปจะมี Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Microsoft Teams ขณะที่เวอร์ชันใช้งานภาคธุรกิจจะเพิ่ม Outlook เข้ามา และลิขสิทธิ์จะเป็นแบบอนุญาตให้ใช้เพื่อการทำงานธุรกิจ

จริงๆ แล้วระยะหลัง Microsoft พยายามผลักให้ผู้ใช้งานหันไปใช้ Microsoft 365 เสียมากกว่า โดยบริการดังกล่าวจะเก็บค่าบริการรายปีแทนที่จะเก็บครั้งเดียว โดยปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนการทำงานร่วมกันระหว่างผู้ใช้งาน (ทำผ่าน Microsoft Teams) หรือหน้าตาที่ถูกออกแบบใหม่ให้โค้งมนดูเป็นมิตรมากขึ้น และโทนสีใหม่ ซึ่งยังไม่ใช่ทุกแอพที่ถูกรีดีไซน์ใหม่ แต่แอพที่ถูกออกแบบใหม่ก็เป็นแอพยอดนิยมที่หลายๆ คนคุ้นชินกัน ไม่ว่าจะเป็น Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook, Access, Project, Publisher, Visio นั่นเอง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save