News & Update

Microsoft ส่ง Cortana ทำงานร่วมกับแอพ Skype บน Android และ iOS

Microsoft ประกาศส่งผู้ช่วยอัจฉริยะ Cortana ทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นแชท Skype โดยจะเริ่มปล่อยอัพเดทนี้ลงในระบบปฏิบัติการ Android และ iOS แล้ว

Microsoft ประกาศส่งผู้ช่วยอัจฉริยะ Cortana ทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นแชท Skype โดยจะเริ่มปล่อยอัพเดทนี้ลงในระบบปฏิบัติการ Android และ iOS แล้ว

การที่ใส่ Cortana ลงไปทำงานร่วมกับ Skype เพราะจะสามารถให้ผู้ช่วย Cortana คอยช่วยเหลือหรือนำเสนอข้อมูล แนะนำสิ่งที่คาดว่าสำตัญในระหว่างการแชทได้ เช่น คอร์ทาน่าจะคอยแนะนำสถานที่ี่ๆน่าสนใจ ร้านอาหาร รีวิวภาพยนตร์ หรือแม้กระทั่งแนะข้อความตอบกลับ รวมถึงสามารถตั้งการแจ้งเตือนเหตุการณ์หรือตั้งเวลาแจ้งเตือนกิจกรรมที่สนใจได้ด้วย

อีกอย่างนึงก็คือ คุณสามารถแชทพูดคุยตัวต่อตัวกับคอร์ทาน่าได้ ซึ่งในแอพพลิเคชั่นก็จะมี Cortana อยู่ในรายชื่อติดต่อ ซึ่งจะถามตอบหรือจะพิมแชทกับคอร์ทาน่าก็ทำได้สบายๆเลย เช่น เช็คเวลาเที่ยวบิน หาร้านอาหารใกล้ๆที่น่าสนใจ เช็คหุ้น และอีกหลายๆอย่าง

Skype Chat with Cortana

แต่น่าเสียดายที่การอัพเดตฟีเจอร์นี้ ยังทำได้แค่ในโซนของสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และยังไม่มีข้อมูลออกมาว่าประเทศโซนอื่นๆจะได้ใช้ฟีเจอร์นี้หรือไม่

ที่มา : GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save