Gadget

DietSensor ส่องแคล ส่องคาร์บ ในอาหารบนจานของคุณ

DietSensor แอปจากประเทศฝรั่งเศส ที่เตรียมถูกเปิดตัวในงาน CES2016 ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมแสกนโมเลกุลขนาดพกพาสะดวก SCiO ที่เชื่อมต่อผ่านบลูทูธกับสมาร์ทโฟนของคุณ

เป็นเรื่องจริงจังของใครหลายคนที่ เมื่อนั่งอยู่หน้าจานอาหารกับปริมาณแคลลอรี่และคาร์บอไฮเดรต วันนี้เลยมีอุปกรณ์หนึ่งตัวที่จะทำให้คุณรู้ถึง ข้อมูลทางโภชนาการ ของอาหารในจานที่วางอยู่ที่หน้าคุณ

DietSensor แอปจากประเทศฝรั่งเศส ที่เตรียมถูกเปิดตัวในงาน CES2016 ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมแสกนโมเลกุลขนาดพกพาสะดวก SCiO ที่เชื่อมต่อผ่านบลูทูธกับสมาร์ทโฟนของคุณ โดยใช้ infrared spectroscopy ที่สามารถวิเคราะห์ส่วนประกอบทางโมเลกุลของอาหารได้ผ่านลำแสง และบ่งบอกภึงส่วนประกอบทางเคมีภายในอาหารรวมทั้งเครื่องดื่มได้อีกด้วย

food pyramid turn into pie chart against white background; Shutterstock ID 54212218

ฟังดูแล้วดูจะเป็นเครื่องมือที่น่าสนใจของคนที่ควบคุมน้ำหนัก นอกจากนั้น SCiO ยังเป็นเครื่องมือพื้นฐานของผู้ป่วยโรคเบาหวานหรือโรคหัวใจและหลอดเลือด โดยผู้ก่อตั้ง Remy และ Astrid Bonnasse เริ่มต้นแนวคิดในปี 2014 เมื่อลูกสาว 9 ปีของพวกเขาได้รับการวินิจฉัยโรคเบาหวานประเภท 1 ซึ่งเธอต้องตรวจสอบปริมาณคาร์โบไฮเดรตของอาหารแต่ละมื้อและวัดอินซูลิน จึงทำให้ต้องตรวจสอบข้อมูลทางโภชนาการของอาหารทุกมื้อที่ลูกสาวรับประทาน

ตัวแสกนของ SCiO วางจำหน่ายในราคา 249 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 8,700 บาท ส่วนแอปดาวน์โหลดฟรี มีค่าบริการเดือนละ 10 เหรียญสหรัฐ ประมาณ 350 บาท

App screenshots 1200

ขั้นตอนการใช้งาน

Step1 SERVE auto Step2 SCAN Step3 EAT

เครดิต Mashable Asia

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save