News & Update

Macronix เตรียมผลิตหน่วยความจำ 3D NAND ปี 2020 คาดตลับเกมส์ Nintendo Switch จะได้ใช้ความจุ 64GB ปีหน้า

Macronix บริษัทหน่วยความจำไต้หวันที่เน้นผลิตหน่วยความจำเฉพาะทาง จะเริ่มการผลิตหน่วยความจำ 3D NAND และอาจจะเป็นตลับเกมส์ Nintendo Switch ที่มีความจุ 64 GB

Macronix บริษัทหน่วยความจำจากไต้หวันที่เน้นผลิตหน่วยความจำเฉพาะทาง จะเริ่มกระบวนการผลิตหน่วยความจำ 3D NAND ในช่วงครึ่งหลังของปีหน้า โดยจะกลายเป็นบริษัทไต้หวันแรกที่พัฒนาและผลิตหน่วยความจำ 3D NAND ด้วยตัวเอง และอาจจะไปปรากฏอยู่ในตลับเกมส์ Nintendo Switch ที่มีความจุ 64 GB

Nintendo Switch Cartridge

หน่วยความจำ 3D NAND นี้จะเป็นหน่วยความจำแบบ 48 Layer และจะเริ่มผลิตแบบ 96 Layer ในปี 2021 และ 192 Layer ในปี 2022 โดยที่ผ่านมาบริษัทที่เป็นผู้นำวงการหน่วยความจำก็คือ Samsung และ Micron ที่ทั้งคู่ก็กำลังเร่งพัฒนากระบวนการผลิตที่ 192 Layer อยู่ (และเริ่มการผลิตแบบ 96 Layer ไปแล้ว)

งานของ Macronix นั้นเป็นงานเฉพาะทาง แม้ว่าวงการหน่วยความจำทั่วๆ ไปจะแข่งกันเรื่องความจุที่มากขึ้นเรื่อยๆ งานของ Macronix นั้นเน้นความคงทน เช่นหน่วยความจำของอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดรน ตลับเกมส์ หรือนาฬิกา ซึ่งเน้นความทนทาน และเชื่อถือได้ว่าไม่ทำงานผิดพลาด

สำหรับลูกค้ารายแรกของหน่วยความจำที่มี 48 Layer นี้ก็คือ Nintendo นี่เอง เนื่องจากที่ผ่านมา Nintendo ประกาศเลื่อนกำหนดพัฒนาหน่วยความจำตลับเกมส์แบบ 64GB มาสองปี เป็นวางจำหน่ายในปี 2019 จนถึงตอนนี้ก็จะสิ้นปีแล้วและหน่วยความจำนี้ก็ยังไม่ได้ใช้งานจริงแต่ประการใด สาเหตุอาจจะเป็นเพราะพันธมิตรหน่วยความจำยังไม่พร้อมนั่นเอง

แต่ปีหน้า Macronix จะสามารถผลิตหน่วยความจำ 48 Layer 3D NAND ให้กับ Nintendo มากแค่ไหนนั้นยังไม่มีข้อมูลออกมา และปีหน้า 5G จะเริ่มแพร่หลายทั่วโลก และเสาสัญญาณ 5G จะต้องใช้หน่วยความจำที่ทนทานแบบนี้อย่างน้อย 1 – 2 GB ซึ่งอาจจะทำให้ Macronix ไม่สามารถผลิตหน่วยความจำสำหรับตลับเกมส์ได้มากเพียงพอต่อความต้องการ Nintendo อยู่ดี

ที่มา – Anandtech

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save