News & Update

macOS Big Sur ปรับหน้าตาครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่มี Mac OS X

macOS Big Sur

ระบบปฏิบัติการสำหรับ Mac เวอร์ชั่นใหม่ที่จะมาในปีนี้มีชื่อว่า macOS Big Sur ซึ่งมีการปรับดีไซน์หน้าตาครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่มี Mac OS X มาเลย

ระบบปฏิบัติการสำหรับ Mac เวอร์ชั่นใหม่ที่จะมาในปีนี้มีชื่อว่า macOS Big Sur ซึ่งมีการปรับดีไซน์หน้าตาครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่มี Mac OS X มาเลย

ซึ่งจะมีการใช้แถบ sidebar แบบโปร่งแสงมากขึ้น และมี control center ลักษณะเดียวกันกับ iOS และ iPadOS มาให้ใช้งานบนหน้าจอเหมือนกัน อีกทั้งยังมีการปรับไอค่อนใหม่หมด ดูสวยงามและเรียบง่ายมากขึ้น รวมถึงปรับแอปพลิเคชัน Messages, Apple Maps มีความสามารถเหมือนกับ iOS 14 และ iPadOS 14 มาด้วย

ในส่วนของเบราว์เซอร์ Safari ก็มีการปรับปรุงใหม่ โหลดได้เร็วขึ้นกว่า Chrome ถึง 50% และรองรับการแปลภาษาถึง 7 ภาษา และยังติดตั้ง Extensions ได้ง่ายและสะดวกขึ้นจาก Mac App Store ซึ่งการดาวน์โหลดและติดตั้งผ่าน App Store นี้ก็ยังมีความปลอดภัยและมีความน่าเชื่อถือของ Extensions ด้วย

โปรเจค Mac Catalyst ที่เปิดตัวเมื่อปี 2019 พร้อมกับ macOS Catalina ที่จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถพัฒนาแอปพลิเคชันจาก iPad มาใช้น Mac ได้ง่ายขึ้น และใน macOS Big Sur นี้ก็จะสามารถใช้แอปพลิเคชันจาก iPad ในหน้าตาแบบใหม่ อีกทั้งยังทำให้นักพัฒนามี API ใหม่ๆ รวมถึงสามารถควบคุมหน้าตาและการทำงานของแอพได้อย่างเต็มรูปแบบด้วย

รุ่นที่รองรับ macOS Big Sur

MacBook

2015 ขึ้นไป

MacBook Air

2013 ขึ้นไป

MacBook Pro

Late 2013 ขึ้นไป

Mac mini

2014 ขึ้นไป

iMac

2014 ขึ้นไป

iMac Pro

2017 ขึ้นไป (ทุกรุ่น)

Mac Pro

2013 ขึ้นไป

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save