News & Update

โทรศัพท์พร้อมกล้อง 5 – 9 เลนส์จาก Light เปิดตัวกันยายนนี้

Light L16

บริษัท Light กลายเป็นข่าวในกระแสอีกครั้งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เพราะมีข่าวว่าจับมือกับค่ายมือถือพัฒนากล้องที่มีเลนส์ 5 – 9 ตัวอยู่ และจะวางจำหน่ายในปีนี้

Light Certified Phone

สำนักข่าว The Washington Post อ้างว่าทีมงานได้เห็นมือถือต้นแบบที่ใช้กล้องดังกล่าวแล้ว โดยมีตั้งแต่รุ่นที่มีเลนส์ 5 ตัวไปจนถึง 9 ตัว และแน่นอนว่าการพัฒนากล้องต้นแบบจำนวนมากเช่นนี้ย่อมหมายถึงการใช้เงินมหาศาล คำถามก็คือ Light มีเงินสดเพียงพอที่จะอยู่จนจบโปรเจคต์นี้หรือไม่?

ที่ผ่านมา Light ได้เปิดตัวกล้องที่มีเลนส์ 16 ตัวในชื่อ Light L16 อย่างไรก็ตามตัวกล้องมีราคาค่อนข้างสูงทีเดียว คือราวๆ $1,950 ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้เชื่อได้ว่ามันไม่ได้ขายดีสร้างเงินเป็นกอบเป็นกำตามความสามารถอย่างแน่นอน แต่คนที่รอลุ้นอยากจะเห็นมือถือกล้องเยอะๆ ก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะ Vision Fund (บริษัทในเครือ Softbank) เพิ่งตัดสินใจลงทุนใน Light เป็นจำนวน $121 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ณ ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าค่ายมือถือที่จับมือกับ Light เพื่อทำมือถือกล้อง 5 – 9 ตัวนี้คือค่ายไหน แต่ทาง Light ระบุว่าค่ายดังกล่าวจะเปิดตัวขายในราวๆ เดือนกันยายน และมีโลโก้ Powered by Light อยู่บนกล้องด้วย นอกจากนี้บริษัทยังจับมือกับ Leica เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์อื่นๆ สำหรับผู้บริโภคทั่วไปอีกด้วย

สุดท้ายนี้ทาง Light ระบุว่ามือถือสมาร์ทโฟนทีใช้เลนส์หลายๆ ตัวของ Light จะปฏิวัติวงการถ่ายภาพด้วยกล้องมือถือโดยสิ้นเชิงเมื่อมันวางจำหน่ายแน่นอน สำหรับเราๆ ก็น่าจะได้เห็นและลองเล่นกันก่อนสิ้นปีนี้นั่นเอง

 

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save