News & Update

Airpeak โดรนทรงสมรรถนะ เป็นโดรนที่เล็กที่สุดที่แบกกล้อง SONY Alpha ไหว

SONY​ โชว์โดรน Airpeak ที่เคยปล่อย Teaser แบบไม่อธิบายอะไรมากนักในงาน CES 2021 ที่กำลังจัดขึ้นโดยโฆษณาว่าเป็นโดรนที่เล็กที่สุดที่มีสมรรถนะสูงพอที่จะแบกกล้องซีรีส์ Alpha ได้ ทำให้การถ่ายภาพกลุ่มโปรฯ มุมสูงง่ายกว่าเดิม

SONY Airpeak

ณ ตอนนี้แม้จะโชว์ความสามารถแล้ว แต่ SONY ก็ยังไม่เผยรายละเอียดมากนักว่าโดรนดังกล่าวมีการออกแบบให้ทำงานได้อย่างไร แต่เป็นการพูดถึงการนำไปใช้งานมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการบอกว่าสามารถนำไปถ่ายหนังมุมสูง หรือฉากในเมืองได้ดี โดยเฉพาะการบินไล่ถ่ายวัตถุที่เคลื่อนที่เร็วอย่างรถยนตร์

ในวิดิโอที่เผยให้เห็น Airpreak เป็นโดรนสี่ใบพัด ขาตั้งสองข้างที่เมื่อบินขึ้นแล้วจะกางออกจะได้ไม่บังมุมกล้อง และมีกล้องที่น่าจะใช้ส่งข้อมูลภาพกลับมาที่คอนโทรลเลอร์ (แต่ยังไม่มีข้อมูลว่ากล้องดังกล่าวมีความละเอียดเท่าไหร่) ที่ผ่านมา SONY ไม่เคยเข้ามาแข่งในธุรกิจโดรนมาก่อน แต่ว่ามีกล้องที่อยู่ในกลุ่มโปรฯ จำนวนมาก ทำให้ผู้ผลิตโดรนในปัจจุบันส่วนใหญ่มีเมาท์สำหรับติดกล้อง SONY บนโดรนของตัวเองด้วย การที่ SONY ขยับมาทำโดรนเองยังน่าจับตามองไม่น้อยว่าจะสามารถสร้างจุดเด่นให้ตัวเองเพียงพอที่จะขายกลุ่มโปรฯ อย่างการถ่ายหนัง โฆษณา ได้หรือไม่

Airpeak มีกำหนดวางจำหน่ายในโลกตะวันตกช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้ครับ (ช่วงราวๆ เดือนมีนาคม – มิถุนายน) ยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีวางจำหน่ายในประเทศไหนบ้าง และเบื้องหลังการทำงานจะเป็นอย่างไร จะมีข้อมูลหรือฟีเจอร์อะไรโดดเด่นเมื่อเทียบกับเจ้าตลาดปัจจุบันอย่าง DJI บ้าง อันนี้คงต้องรอการเปิดเผยข้อมูลในอนาคตต่อไป

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save