News & Update

เหรียญคริปโต Libra จาก Facebook เปลี่ยนขื่อเป็น Diem หวังลดแรงเสียดทานจากภาครัฐทั่วโลก

Libra Diem Association

Facebook เปิดตัว Libra ทั้งเหรียญดิจิตอล และสมาคม Libra Association ที่ดูแลกำกับการใช้งานมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่นักการเมืองและภาครัฐทั่วโลกต่างก็เข้ามาขัดขวางด้วยเหตุผลนานับประการ

Libra Association Cryptocurrency

แม้ว่า Libra Association จะต้องประสบปัญหาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการลาออกของสมาชิกหลายราย รวมไปถึงยอมทำตามข้อกำหนดของกฏหมายหลายประการ แต่ภาพของ Libra ก็ถูกจดจำในฐานะเหรียญดิจิตอลจาก Facebook ที่ไม่ได้รับผลตอบรับที่ดีไปแล้ว ทำให้หน่วยงานเตรียมรีแบรนด์ เปลี่ยนชื่อสมาคมเป็น Diem Association และเปลี่ยนชื่อเหรียญเป็น Diem แต่ยังคงมุ่งหน้าพัฒนาและใช้งานแบบเดิม

ข่าวลือหลายแหล่งระบุว่าเหรียญ Diem นี้จะเปิดให้ใช้งานในต้นปีหน้า (อาจจะมกราคม) อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังขาดคำอนุมัติให้ใช้งานในสหรัฐได้ใน 10 รัฐด้วยกัน แต่สุดท้ายแล้วการเปิดให้ใช้งานจะต้องรอคำอนุมัติสุดท้ายของ FINMA (หน่วยงานกำกับการเงินของสวิตเซอร์แลนด์) ก่อนอยู่ดี

ปัจจุบันจากเดิมที่จะให้ Libra เป็นสกุลเงินโลกออนไลน์ ปัจจุบันเหลือแค่ระบบซื้อขายของผ่านเงินจริง (ไม่ต่างอะไรกับ In-App Purchase พลอยในเกมส์) เล็กลงกว่าแผนที่ตั้งเป้าเอาไว้มาก  โดยข้ออ้างที่ถูกใช้และดูจะมีเหตุผลก็คืออาชญากรรมอาจจะใช้ Libra เพื่อฟอกเงิน หรือหลบเลี่ยงเงินที่โอนจำนวนมากๆ ไม่ให้ปรากฏอยู่ในแผนการเงินได้

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save