News & Update

Diem Association อาจจะใกล้ถึงเวลาปิดตัว อนาคตไม่ชัดเจนเพราะหน่วยงานรัฐจ้องเล่นงาน

Libra Diem Association

Diem Association (มีชื่อเดิมว่า Libra Association) หน่วยงานเหรียญคริปโตจาก Meta (Facebook) อาจจะต้องปิดตัวในอนาคตแทนที่จะได้ให้บริการเหรียญคริปโตอย่างที่ตั้งใจเอาไว้

Libra Virtual Currency

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Diem Association กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะขายทรัพย์สินที่มีอยู่เพื่อคืนเงินให้กับนักลงทุนหรือไม่ แม้จะไม่มีข้อมูลว่าอะไรบ้างคือทรัพย์สินของ Diem Association แต่รายงานระบุว่า Diem Association ต้องการขายพวกทรัพย์สินทางปัญญา และหางานใหม่ให้กับวิศวกรที่ทำงานอยู่ในหน่วยงาน

ถ้าหากการขายทรัพย์สินทางปัญญาเกิดขึ้นจริง คงจะเป็นการตอกฝาโลงปิดหน่วยงานอย่างสมบูรณ์ โดยโครงการเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2018 ที่ Mark Zuckerberg เผยว่าต้องการจะทำ Stablecoin ของตัวเอง และมีพันธมิตรจำนวนมาก แต่พอถึงปี 2019 ภายใต้ความกดดันของภาครัฐหน่วยงานต่างๆ ก็ค่อยๆ ถอนตัวออกไป จนกระทั่ง Libra เองต้องเปลี่ยนชื่อเป็น Diem เพื่อเปลี่ยนภาพลักษณ์

ปีที่แล้ว Facebook ทดสอบ Novi กระเป๋าเงินคริปโต (มีชื่อเดิมว่า Calibra) แต่กลับไม่ได้ใช้เหรียญ Diem ในการทดสอบ แต่หันไปใช้ Pax Dollar ที่เป็นเหรียญ Stablecoin อีกเจ้าแทน ทำให้หลายๆ คนกังวลว่า Diem จะมีอนาคตจริงๆ หรือไม่

หลังจากข่าวนี้ออกมา โฆษกของ Diem Association ก็ออกมาเผยว่ารายงานนี้มีข้อผิดพลาด แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่าสิ่งใดบ้างที่ผิดพลาด

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save