News & Update

LG V30 เปิดตัวแล้ว หน้าจอขนาด 6 นิ้ว พร้อมกล้องคู่ที่ดีกว่าเดิม!

ก่อนหน้านี้มาข่าวหลุดออกมาว่า LG V30 จะมาพร้อมกล้องคู่ที่มีค่ารูรับแสงกว้าง f/1.6 แล้วก็มาจริงๆซะด้วย มาพร้อมหน้าจอขนาด 6 นิ้ว พร้อม Always On Display

ในที่สุด LG ก็เปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล V รุ่นถัดไปอย่างเป็นทางการแล้วครับ นั่นก็คือ LG V30 นั่นเอง มาพร้อมการตัดหน้าจอที่สองออกไป แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นหลักครับ เพราะจุดเด่นจริงๆของรุ่นนี้คือกล้องคู่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

LG V30

LG V30

LG V30 Camera

ก่อนหน้านี้มาข่าวหลุดออกมาแล้วว่า LG V30 จะมาพร้อมกล้องคู่ที่มีค่ารูรับแสงกว้างถึง f/1.6 แล้วก็มาจริงๆซะด้วยล่ะครับ(แค่เลนส์ตัวแรกนะ)แต่เลนส์มุมกว้างมาพร้อมค่ารูรับแสง f/1.9 ซึ่งก็ถือว่าไม่เลวทีเดียวนะ (สเปคเซ็นเซอร์ใกล้เคียงกับ LG G6 และ V20) และกล้องหน้ามาที่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

LG V30 Display

และอีกจุดสำคัญที่จับตามองของรุ่นนี้นั่นก็คือจอแสดงผล มาพร้อมขนาด 6 นิ้ว แถมเป็นจอประเภท P-OLED สามารถแสดงผลสีในระดับ 10bit แถมใช้พื้นที่ 82% ของตัวเครื่องเลยครับ(สามารถเรียกได้เต็มปากว่าดีไซน์ไร้ขอบ) พร้อมเทคโนโลยี Always On Display แม้จะตัดไรสำรองออกไป แต่ก็มี Floating bar ให้ใช้อยู่นะ เพราะแค่จออัตราส่วน 18:9 ก็มีพื้นที่ได้ใช้เหลือเฟือแล้ว

ด้านชิพประมวลผลมาพร้อมกับ Qualcomm Snapdragon 835 แรม 4GB ส่วนความจำภายในมี 2 รุ่นคือ 64GB/ 128GB (รุ่น V30+) (รองรับการใส่การ์ด MicroSD ด้วยนะ) ส่วนแบตเตอรี่มาพร้อมความจุ 3,300 mAh พร้อมรับรับชาร์จเร็วและชาร์จไร้สาย แต่น่าเสียดายแบตเตอรี่นั้นถอดไม่ได้

และแน่นอนว่าด้านมัลติมีเดียก็จัดเต้มตามเดิมครับด้วยชิปเสียงแยก QuadDAC และมาพร้อมพอร์ตหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร ไม่ได้ตัดออกไปแต่อย่างใด

ที่เหลือก็คุณสมบัติจามจุดเด่นของตระกูล V เลยครับ ทั้งกันน้ำกันฝุ่น IP68 และวัสดุเกรดทหาร และฟีเจอร์อีกมากมายก่ายกองจนแทบจะเขียนออกมาได้ไม่หมดเลยทีเดียว

ใครที่สนใจอยู่ล่ะก็สามารถดูวิดีโอถ่ายทอดสดงานเปิดตัวแบบเต็มๆที่ด้านล่างนี่เลยครับ

สเปคอย่างเป็นทางการของ LG V30

  • ตัวเครื่องกันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP68 วัสดุเกรดทหาร MIL-STD-810G
  • หน้าจอขนาด 6 นิ้วP-OLED อัตราส่วน 18:9 aspect ratio ความละเอียด 1,440 x 2,880 พิกเซล รองรับการแสดงผลสีปบบ 10-bit HDR อัตราส่วนหน้าจอกับตัวเครื่อง 82%
  • ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 7.1 Nougat
  • ชิพประมวลผล Snapdragon 835
  • แรม 4GB หน่วยความจำภายใน 64GB และ 128GB (รุ่น V30+) พร้อมรองรับ MicroSD Card
  • microSD card slot
  • กล้องหลังคู่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล(f/1.6, OIS) + เลนส์มุมกว้างความละเอียด 13 ล้านพิกเซล(f/1.9) พร้อมรองรับการถ่าบวิดีโอแบบ HDR video capture และแบบ manual mode / color grading
  • แบตเตอรี่ 3,300 mAh รองรับ QuickCharge 3.0 และชาร์จไร้สาย
  • รองรับ Face, voice and fingerprint recognition

ที่มา : GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save