News & Update

LG Mobile ถอนตัวจากประเทศจีนแล้ว เหตุการแข่งขันสูงสู้ไม่ไหว

LG Mobile ฝั่งธุรกิจมือถือของ LG ประกาศว่าจะถอนตัวออกจากประเทศจีนแล้ว เนื่องจากไม่สามารถแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นๆ ได้ เพราะมีอัตราการแข่งขันสูงมาก

LG Mobile G7

ข้อมูลนี้ไม่ได้พูดขึ้นมาลอยๆ หรือวิเคราะห์เอาเอง แต่มาจากการแถลงผลประกอบการ LG ประจำปี 2017 ที่ผ่านมา โดยภาพรวมของบริษัท LG Electronics นั้นค่อนข้างดี แต่ตกม้าตายที่ LG Mobile เช่นเคย โดยไตรมาสที่ 4 ขาดทุนไปทั้งสิ้น $192 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และพูดถึงตลาดประเทศจีนว่ามีคู่แข่งจำนวนมากที่แข็งแกร่ง

จริงๆ แล้วไม่ใช่แค่ LG เท่านั้น แต่แบรนด์จีนในประเทศถือเป็นคู่แข่งสำหรับผู้ผลิตรายใดก็ตามที่คิดจะบุกประเทศจีน โดยข้อมูลเผยว่าปี 2016 ทาง LG ขายมือถือในจีนได้เพียง 160,000 เครื่องเท่านั้น (ขณะที่จำนวนมือถือที่ขายในจีนปีนั้นอยู๋ที่ 480 ล้านเครื่อง) ส่วน LG G6 กับ LG V30 ก็ไม่เคยประกาศขายในจีนอย่างเป็นทางการ ทุกวันนี้ถ้าเข้าไปที่เว็บ LG Mobile ของฝั่งจีนจะยังเห็น LG G5 อยู่ด้านหน้าด้วยซ้ำ

ก็ไม่น่าแปลกใจที่สุดท้ายแล้วจะตัดสินใจถอนตัวออกจากตลาดประเทศจีนล่ะนะ งานนี้รอดูว่าได้ CEO ฝั่ง LG Mobile คนใหม่แล้วจะพลิกสถานการณ์กลับมาติดอันดับต้นๆ ในวงการอีกครั้งได้หรือไม่

ที่มา – GSMarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save