News & Update

Google ร่วมลงทุนกับ KaiOS พร้อมส่ง Google Maps, YouTube และ Google Assistant ลงในระบบปฏิบัติการแล้ว!

KaiOS with Google App

Google ได้ลงทุนกับ KaiOS ระบบปฏิบัติการบนฟีเจอร์โฟนร่วม 22 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ พร้อมส่งแอพในเครือกูเกิล อาทิ Google Maps และ Youtube ลงระบบแล้ววันนี้!

เมื่อไม่นานมานี้ก็คงจะได้ยินชื่อของระบบปฏิบัติการ KaiOS ที่มากับ Nokia 8110 4G และฟีเจอร์โฟนมากกว่า 40 ล้านเครื่อง Google ก็ไม่รอช้าร่วมลงทุนไปถึง 22 ล้านดอลล่าร์สหรัฐเลย พร้อมส่งแอพของกูเกิลที่เราคุ้นเคยลงในแฟลตฟอร์มนี้แล้ว! 

Google ร่วมลงทุนกับ KaiOS 

KaiOS เป็นระบบปฏิบัติการบนฟีเจอร์โฟนราคาประหยัดซึ่งถูกพัฒนามาจาก Firefox OS ซึ่งหลายคนก็น่าจะรู้จักกับระบบนี้ ในตอนที่ Nokia 8110 4G เปิดตัวมานั่นเอง ซึ่งระบบปฏิบัติการนี้นั้นสามารถใช้งาน 4G LTE, WIFI และ GPS ได้ พูดง่ายๆว่าเป็นระบบที่จะให้ผู้ใช้งานมือถือระดับเริ่มต้นเข้าถึงสังคมออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงราคาที่ไม่แพง! Google จึงเล็งเห็นจุดประสงค์ของระบบนี้ทำให้มีการลงทุนขึ้นกับบริษัทนี้ 

Nokia 8110 4G KaiOS

Google ก็เลยต้องส่งแอพยอดฮิตอย่าง Google Search, Youtube, Google Map และ Google Assisntant ลงบน KaiOS นี้เพื่อที่จะให้ผู้ใช้งานได้มีตัวเลือกที่หลากหลาย ใช้งานง่ายบนฟีเจอร์โฟนที่มีปุ่มกดแบบคลาสิค ซึ่งแน่นอนว่าแอพยอดฮิตอย่าง Facebook และ Twitter ก็ถูกพอร์ตลงมาบนระบบนี้ิีอีกด้วย แถม WhatsApp ก็กำลังจะตามมาในเร็ว ๆ นี้ด้วยเช่นกัน

และเนื่องจาก KaiOS นี้ใช้เทคโนโลยี HTML5 ก็เป็นเรื่องที่ง่ายมากที่ผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่นต่างๆ จะพอร์ตแอพของตัวเองลงมาในแฟลตฟอร์มนี้ในอนาคตเช่นกันครับ

ที่มา : gsmarena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save