News & Update

Jeff Bezos ประกาศลงจากตำแหน่ง CEO ของ Amazon ไตรมาสสามปีนี้

Jeff Bezos ซีอีโอและผู้ก่อตั้งของ Amazon และเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงเข้าๆ ออกๆ ตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกประกาศว่าไตรมาสสามปีนี้เขาจะลงจากตำแหน่ง CEO ของบริษัทที่เขาสร้างมากับมือแล้ว

Andy Jassy amazon aws ceo

ผู้ที่จะมาแทนที่ตำแหน่ง CEO ก็คือ Andy Jassy นั่นเอง โดยเขาเป็นผู้ก่อตั้งฝั่ง Amazon Web Services ที่เป็นคลาวด์คอมพิวติ้งตั้งแต่ปี 2003 และกลายเป็น CEO ของ AWS มาตั้งแต่ปี 2016

หลังจากนี้ Jeff Bezos จะไปโฟกัสกับการธุรกิจพลิกโลก และหน่วยงานเงินทุนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Day 1 Fund, Bezos Earth Fund, Blue Origin รวมไปถึง The Washington Post อีกด้วย โดยระบุว่าการลงจากตำแหน่งครั้งนี้ไม่ใช่การเกษียณออกจาก Amazon Web Services แปลว่าเราอาจจะเห็นเขาเกี่ยวข้องกับ Amazon Web Services ต่อไป แต่ไม่ใช่ตำแหน่งคนคุมบังเหียนเท่านั้นเอง

Andy Jassy คุมฝั่งธุรกิจคลาวด์ AWS มาห้าปีแล้ว ซึ่งแผนกดังกล่าวมีความสำคัญและสร้างรายได้มหาศาล ปีที่แล้ว AWS ทำกำไรมากถึง $13,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้ามากถึง 47% ซึ่งสัดส่วนกำไรนี้เกินครึ่งหนึ่งของกำไรบริษัทปีที่แล้ว (ปีที่แล้วกำไรรวมทุกภาคส่วนคือ $21,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

อนาคตของ Amazon Web Services นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ท้าทายไม่น้อย เพราะความสำเร็จที่มีอยู่ในปัจจุบันจะเป็นเส้นที่ CEO คนใหม่ต้องก้าวข้ามไปให้ได้ และยังมีการต่อกรกับกฏหมายในแง่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการฟ้องร้องเรื่องการผูกขาดของ Amazon Web Services ที่เกิดขึ้นทั้งในสหรัฐ และภูมิภาคต่างๆ อีกทั้งการเมินเฉยต่อภาวะโลกร้อนจากการทำธุรกิจที่พนักงานต่างก็แสดงความกังวล และร้องเรียนอย่างหนัก (จนกระทั่งปีที่แล้วต้องดำเนินนโยบายรักษ์โลกเพื่อลดแรงเสียดทานดังกล่าว) ปัญหาเหล่านี้น่าจะตกเป็นภาระของ CEO คนถัดไปที่จะต้องแก้ไขกัน

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save