News & Update

เปิดตัว iQOO 12 5G พร้อมขุมพลัง Snapdragon® 8 Gen 3 ในราคา 27,990 บาท

ใหม่! iQOO 12 5G พร้อมขุมพลัง Snapdragon® 8 Gen 3 พลิกโฉมขีดสุดแห่งประสิทธิภาพและการออกแบบ ในราคา 27,990 บาท

iQOO (ไอคู) แบรนด์สมาร์ตโฟนตัวท็อป ประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด iQOO 12 5G ที่ถูกออกแบบมาเพื่อก้าวข้ามขีดจำกัดของสมาร์ตโฟน ยกระดับทั้งในแง่ของดีไซน์ ความเร็ว และประสิทธิภาพ ให้ชาว iQOOer ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้สมาร์ตโฟนสายเกมมิ่งที่เหนือกว่า เสริมความแรงด้วยขุมพลังเรือธงใหม่ล่าสุดจาก Qualcomm อย่าง Snapdragon® 8 Gen 3 ผสานกับชิปเซ็ตปรับแต่งพิเศษ Supercomputing Q1 และแรงบันดาลใจจาก BWM M Motorsport ทำให้เป็นสมาร์ตโฟนที่พร้อมสร้างสรรค์ประสบการณ์การเล่นเกมระดับเรือธงที่ทรงพลังยิ่งกว่าใคร

iQOO 12 5G

iQOO 12 5G ถูกออกแบบมาเพื่อส่งมอบคุณภาพและความประณีตเหนือระดับให้กับผู้ใช้งาน โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพทรงพลัง และดีไซน์พรีเมียมที่ผลิตโดยวัสดุชั้นนำ หน้าจอแสดงผล AMOLED ความละเอียดสูง 144Hz มาพร้อมระบบกล้องหลัง 3 ตัวบนโมดูลแบบ Porthole Design และฟีเจอร์การเล่นเกมที่ล้ำสมัย พร้อมยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมบนสมาร์ตโฟนให้เหนือไปอีกขั้น

มร.ทอร์เรส โจว หัวหน้าฝ่ายการตลาดต่างประเทศของ iQOO กล่าวว่า “iQOO 12 5G สร้างสรรค์มาเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องการสมาร์ตโฟนที่โดดเด่นทั้งในแง่ของเทคโนโลยีและดีไซน์เหนือระดับ ด้วยชิปประมวลผลแนวหน้าอย่าง Snapdragon® 8 Gen 3 ผสานกับชิป Supercomputing Q1 ที่ iQOO ปรับแต่งขึ้นเป็นพิเศษ และดีไซน์ Porthole อันเป็นเอกลักษณ์ เสริมด้วยจิตวิญญาณนักแข่งที่เปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่นของ BWM M Motorsport ทำให้มีความทรงพลังทั้งประสิทธิภาพภายในและรูปลักษณ์ภายนอก ตลอดจนสามารถก้าวข้ามทุกขีดจำกัดของประสบการณ์การเล่นเกมบนสมาร์ตโฟนได้”

‘Monster Inside’: ค้นพบศักยภาพที่ซ่อนอยู่

นับเป็นหนึ่งในสมาร์ตโฟนกลุ่มแรกที่ขับเคลื่อนโดย Snapdragon® 8 Gen 3 ขุมพลังระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมที่ผลิตบนสถาปัตยกรรม 4nm พร้อมส่งมอบประสิทธิภาพเหนือชั้นในทุกมิติ ผสานกับชิปพิเศษ Supercomputing Q1 ที่ iQOO ปรับแต่งขึ้นเองเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการเล่นเกมโดยเฉพาะ เสริมด้วยหน่วยความจำแบบ Fast Memory และพื้นที่จัดเก็บแบบ Flash Storage ส่งผลให้ iQOO สามารถยืนหยัดในฐานะผู้นำด้านสมาร์ตโฟนเกมมิ่งได้อย่างแข็งแกร่ง

ชิปประมวลผล Snapdragon® 8 Gen 3 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Qualcomm มาพร้อมกับการอัปเกรดสถาปัตยกรรม CPU แบบ 1+5+2 โดยประกอบด้วยคอร์หลัก Cortex-X4 จำนวน 1 คอร์ คอร์ประสิทธิภาพ Cortex-A720 5 คอร์ และคอร์ประหยัดพลังงาน Cortex-A520 อีก 2 คอร์ เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบ Octa-Core อย่างสมดุลและสามารถผสานประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมเข้ากับการใช้พลังงานอันทรงพลังได้อย่างลงตัว การันตีประสบการณ์การเล่นเกมที่เหนือชั้นด้วย GPU Adreno 750 อีกทั้งยังมาพร้อม RAM LPDDR5X ขนาด 16GB และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล UFS4.0 ความเร็วสูง ความหน่วงต่ำ ขนาด 512GB รองรับการติดตั้งแอปพลิเคชันจำนวนมาก ให้เหล่าเกมเมอร์สามารถดาวน์โหลดและสลับแอปพลิเคชันได้อย่างลื่นไหลและรวดเร็วยิ่งขึ้น

เพื่อรองรับประสิทธิภาพ และพลังอันแข็งแกร่ง จึงมาพร้อมแบตเตอรี่ Pro-Performance Graphite ขนาด 5000mAh (TYP) และรองรับการชาร์จเร็วสูงถึง 120W โดยเทคโนโลยีแบตเตอรี่ดังกล่าวไม่เพียงแต่โดดเด่นด้านความอัดแน่นของพลังงานที่เหนือชั้นกว่าแบตเตอรี่ทั่วไปเท่านั้น แต่ยังสามารถมอบความจุเพิ่มขึ้นถึง 9% เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่รุ่นก่อนโดยไม่กระทบต่อความบางเฉียบของตัวเครื่อง นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ประหยัดพลังงานอย่าง Battery Saver Mode และ 0% Battery Instant Setup ให้เหล่า iQOOer ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมได้อย่างยาวนานยิ่งขึ้น

ยกระดับภาพสวยสมจริงระหว่างการเล่นเกมด้วย Supercomputing Chip Q1

นอกจากขุมพลังระดับเรือธง หน่วยความจำ และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบจัดเต็มแล้ว iQOO ยังเปิดตัวชิปประมวลผลหน้าจอที่ปรับแต่งขึ้นเป็นพิเศษอย่าง Supercomputing Q1 ซึ่งนำเสนอ Game Super Resolution Game Super Frame Rate และ Game Display Enhancement ที่จะมาช่วยเพิ่มความคมชัดและลื่นไหลให้ถึงขีดสุด เตรียมพร้อมยกระดับการเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือได้อย่างเหนือชั้น ผู้ใช้งานสามารถเปิดใช้โหมด Game Super Resolution ได้ง่าย ๆ ด้วยปลายนิ้ว เพื่อเพิ่มคอนทราสต์และความคมชัดของการแสดงผลโดยรวมบนหน้าจอ ผ่านการอัปเกรดรายละเอียดและความคมของภาพกราฟิกตัวละคร นอกจากนี้ยังสามารถเปิดใช้งาน Game Super Frame Rate เพื่อสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมบนมือถือที่ดียิ่งขึ้นด้วยเฟรมเรทสูงถึง 144FPS ซึ่งสูงกว่ามาตรฐานเกมทั่วไปที่มักจะจำกัดเฟรมเรทไว้ที่ 60FPS 90FPS หรือสูงสุดเพียง 120FPS เท่านั้น โดย Super Frame Rate จะทำงานผ่านเทคโนโลยีการคาดการณ์เฟรม (Frame Interpolation) เพื่อส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ลื่นไหล 144 เฟรมต่อวินาที ช่วยลดอาการฉีกขาดหรือกระตุกของการแสดงผลบนหน้าจอ แม้จะใช้เล่นเกมที่มีกราฟิกหนักหน่วง

พร้อมส่งมอบภาพกราฟิกที่สวยงามและสมจริงอย่างเหนือชั้นให้กับผู้ใช้งานได้ตลอดการเล่นเกมด้วยการผสานการทำงานของโหมด Game Super Resolution และโหมด Game Super Frame Rate พิสูจน์ได้จากความสามารถในการประมวลผลเกมระดับท็อปอย่าง Genshin Impact, PUBG Mobile, PUBG New State, League of Legends และ Mobile Legends ได้อย่างลื่นไหล แม้จะใช้เฟรมเรตสูงถึง 144 เฟรมต่อวินาที

มากไปกว่านั้น ยังมาพร้อมโหมด Game Display Enhancement ที่มีความสามารถในการปรับคุณภาพกราฟิกให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่สุด ผ่านการสร้างภาพขึ้นใหม่พร้อมรายละเอียดที่คมชัดขึ้น อีกทั้งยังมีการใช้ฟิลเตอร์รูปแบบต่าง ๆ เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพกับให้ผู้เล่น อาทิ ฟิลเตอร์ปรับปรุงฉากมืดที่จะช่วยให้สามารถมองเห็นศัตรูได้ชัดเจนแม้ต้องต่อสู้ภายในอุโมงค์หรือในเวลากลางคืน นอกจากนี้ยังมีโหมด Game Super Touch Control ที่ช่วยมอบการตอบสนองต่อการสัมผัสและการควบคุมที่แม่นยำยิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้งาน ป้องกันการลื่นไหลและการสัมผัสขอบจอโดยไม่ได้ตั้งใจ ไร้กังวลแม้มือมีเหงื่อ

ดื่มด่ำประสบการณ์การเล่นเกมอย่างแท้จริง

เนื่องจากเกมเมอร์บนสมาร์ตโฟนในยุคปัจจุบันให้ความสำคัญกับการตอบสนองด้านสายตา สัมผัส และเสียงที่สมจริง จึงออกแบบให้มาพร้อมหน้าจอ AMOLED LTPO ขนาด 6.78 นิ้ว อัตราการรีเฟรช 144Hz ความละเอียด 1.5K (2800 x 1260) ความหนาแน่นพิกเซล 452PPI และอัตราส่วนคอนทราสต์อันน่าประทับใจที่ 80,00,000 ต่อ 1 ส่วน รองรับ HDR10+ (ความสว่างสูงสุด 3,000 nits) การแสดงผลสีที่แม่นยำ รับประกันขอบเขตของสีที่ NTSC 105% และค่าความแม่นยำ DCI-P3 100% มอบประสบการณ์การรับชมอันยอดเยี่ยม ไม่เพียงเท่านี้ iQOO 12 5G ยังรองรับการหรี่แสง PWM ความถี่สูง 2,160Hz และการป้องกันดวงตาจากแสงสีน้ำเงินอีกด้วย

iQOO 12 5G

iQOO 12 5G เปิดตัวพร้อมหน้าจอ LTPO AMOLED ที่สามารถปรับอัตราการรีเฟรชระหว่างสูงและต่ำได้อย่างชาญฉลาด ช่วยลดการใช้พลังงานโดยลดอัตราการรีเฟรชเมื่อแสดงภาพนิ่ง ในขณะเดียวกันก็สามารถเพิ่มอัตราการรีเฟรชถึงระดับสูงสุดเมื่อต้องการรับชมภาพยนตร์หรือเล่นเกมกราฟิกสูงเพื่อมอบประสบการณ์ที่สมจริงยิ่งขึ้นให้กับเหล่าเกมเมอร์ ยังมาพร้อมกับระบบสั่นแกน X (X-Axis Linear Motor) ซึ่งสามารถสร้างการตอบสนองที่แม่นยำระหว่างการเล่น นอกจากนี้ยังมีลำโพงคู่แบบ Symmetrical Dual ให้ผู้เล่นสามารถรับรู้ถึงทิศทางของศัตรูในเกม FPS (First-Person Shooter) ได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะด้วยเสียงปืนหรือเสียงฝีเท้า เพลิดเพลินไปกับการแยกแยะเสียงเครื่องดนตรีด้วยช่องลำโพงขนาดใหญ่ 1.2cc สามารถปรับเสียงเบสให้ชัดเจนและหนักแน่น ดื่มด่ำไปกับประสบการณ์การฟังที่ยอดเยี่ยมตลอดการเล่นเกมด้วยระบบระบายความร้อนแบบ Four-Zone Cooling System ที่ถูกติดตั้งบริเวณจุดสัมผัสหลัก สามารถมอบประสบการณ์ที่รู้สึกสบายตลอดการเล่นเกมให้กับผู้ใช้งาน นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับ Vapor Chamber แบบ 6K ช่วยระบายความร้อนจาก CPU ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยลดการสะสมของความร้อนระหว่างการเล่นด้วยการออกแบบที่ตอบสนองต่อการลดอุณหภูมิ (Low temperature sensitivity design) รวมทั้งฟิล์มระบายความร้อนใต้หน้าจอแบบแกรไฟต์

กล้อง 3 ตัวบนโมดูลแบบ Porthole

iQOO 12 5G

ระบบกล้องหลัง 3 ตัวบนดีไซน์โมดูลแบบ Porthole ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากความรู้สึกของการค้นพบและการผจญภัย มาพร้อมกล้องหลักแบบ Astrography กับเซนเซอร์ขนาดใหญ่พิเศษ เสริมด้วยกล้องระยะไกล Periscope และกล้อง Wide-Angle

กล้อง Astrography นับเป็นกล้องที่ทรงพลังที่สุดที่เคยมีมาของ iQOO ด้วยความละเอียด 50MP (f/1.68) และเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ 1/1.3 นิ้ว มอบผลการแสดงสีที่ดียิ่งขึ้นด้วย VCS2.0 เทคโนโลยีสเปกตรัมเลียนแบบชีวภาพ (Biomimetic spectral technology) ใหม่ล่าสุด ช่วยปรับคุณภาพของรูปถ่ายในที่แสงน้อย รวมถึงอัตราส่วน signal-to-noise ให้ดีขึ้น พร้อมมอบสีภาพถ่ายที่แม่นยำเสมือนจริง เสริมด้วยเทคโนโลยีการรวมพิกเซลแบบ 4-in-1 ช่วยให้พิกเซลภาพได้ที่ขนาด 2.4µm มอบผลลัพธ์ภาพถ่ายที่คมชัดและคุณภาพสูงแม้ถ่ายในที่แสงน้อย รองรับการถ่ายวิดีโอ 8K@30 FPS และ 4K@30/60 FPS รวมทั้งวิดีโอความละเอียด 720p และ 1080p สูงสุด 240 FPS สำหรับช็อต slow-motion พร้อมสัมผัสภาพถ่ายคมชัดด้วยระบบกันสั่น OIS และ EIS

ผู้ใช้งานสามารถใช้การซูมแบบ Ultra-Long ผ่านกล้อง Periscope Telephoto พร้อมกล้องความละเอียด 64MP (f/2.57) และเซนเซอร์ขนาด ½ นิ้ว ซูม Optical ได้ถึง 3 และ 10 เท่า เสริมด้วยการซูมดิจิทัลสูงสุด 100 เท่าด้วยอัลกอริทึม N.I.C.E. (Neural Image Computational Engine) อัลกอริทึมประมวลผลภาพที่ถูกใช้งานโดยกล้องถ่ายภาพดาราศาสตร์ระดับไฮเอนด์ (High-End) ภาพที่ถ่ายจะถูกสร้างขึ้นใหม่โดยใช้ AI ในการลดนอยซ์และเพิ่มรายละเอียด นอกจากนี้ยังมีอัลกอริทึม Ultra HD Document 3.0 ที่ทำงานผสานกับเลนส์ระยะไกลเพื่อผลลัพธ์ภาพถ่ายที่คมชัดทุกครั้งที่กดชัตเตอร์สำหรับการถ่ายภาพมุมกว้าง iQOO 12 5G สามารถมอบความประทับใจให้กับผู้ใช้งานด้วยกล้อง Wide-Angle ที่มาพร้อมความละเอียด 50MP (f/2.0) และเซนเซอร์ขนาดใหญ่ ½.76 นิ้ว รองรับการถ่ายภาพมุมกว้างหลากหลายรูปแบบ

แรงบันดาลใจจาก BWM M Motorsport: เลเจนด์และอัลฟ่า

iQOO 12 5G วางจำหน่ายในสีขาว (Legend White) และ สีดำ (Alpha Black) โดดเด่นด้วยดีไซน์สุดหรู ปลุกเร้าจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยและความหลงใหลในความเร็วที่มาพร้อมกับความทรงพลัง iQOO 12 5G สีขาว (Legend White) ได้รับแรงบันดาลใจจาก BWM M Motorsport บ่งบอกถึงแนวคิดความสมบูรณ์แบบตามหลักสรีรศาสตร์ ตัวเครื่องขอบโค้งมน บนวัสดุกระจกเคลือบผิว Porcelain สีขาว สลักลวดลายนาโนแบบพีระมิดสามมิติจำนวนนับไม่ถ้วน ประดับด้วยแถบสีสามสีอันเป็นเอกลักษณ์ เสริมด้วยลวดลายแบบ Clous de Paris สะท้อนถึงจิตวิญญาณแห่งการแข่งขันของ BMW M Motorsport

iQOO 12 5G

iQOO 12 5G สีดำ (Alpha Black) มุ่งเน้นไปที่การแสดงเอฟเฟกต์ของแสงและเงา มอบสีดำที่โดดเด่นอย่างลงตัวพร้อมประกายบางเบา บนวัสดุกระจก Fluorite AG ให้ความรู้สึกเบาสบาย แต่ยังคงความหรูหราด้วย ตัวเครื่องบางเฉียบเพียง 8.1 มม. และน้ำหนักเบาเพียง 203.7 กรัม สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลางแจ้งด้วยมาตรฐานการกันน้ำกันฝุ่น IP64 นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับระบบปฏิบัติการ FuntouchOS 14 ที่ครอบทับด้วยระบบ Android 14 ล่าสุด

iQOO 12 5G สีขาว (Legend Edition) และ สีดำ (Alpha Edition) เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในราคา 27,990 บาท โดยเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ก่อนใครในรอบ Early Bird ตั้งแต่วันที่ 6 – 21 ธันวาคม 2566 ผ่านช่องทาง Shopee พร้อมรับส่วนลดเพิ่มเติมถึง 840 บาท ผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน

พิเศษเฉพาะ E-VIP (มูลค่า 9,999.-) รับประกันตัวเครื่องเพิ่มเป็น 2 ปี และประกันหน้าจอแตก 1 ปี 1 ครั้ง

สำหรับช่องทางอื่น ๆ เปิดจองตั้งแต่ 22 ธันวาคม – 24 ธันวาคม 2566 ที่ vivo Brand Shop เว็บไซต์ vivo.com และตัวแทนจำหน่าย Shopee Lazada TikTok Thisshop com 7 online IT City online TG online และ Jaymart online

iQOO 12 5G จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 ธันวาคม 2566 ทุกช่องทาง ที่ vivo Brand Shop เว็บไซต์ vivo.com และตัวแทนจำหน่าย Shopee Lazada TikTok Thisshop com 7 online IT City online TG online Jaymart online ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน พิเศษเฉพาะ E-VIP (มูลค่า 9,999.-) ประกันตัวเครื่องเพิ่มเป็น 2 ปี และเพิ่มประกันหน้าจอแตก 1 ปี 1 ครั้ง สำหรับลูกค้าที่ซื้อภายในวันที่ 28 มกราคม 2567 เท่านั้น

*รายละเอียดการผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือน โปรดสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ตัวแทนจำหน่ายแต่ละช่องทาง
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก iQOO Thailand และเว็บไซต์ https://www.iqoo.com/th
#iQOO125G #MonsterInside

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save