News & Update

ปัญหา iPhone 8 Plus … ใช้แล้วบวมดันหน้าจอทะลัก!!!!

iPhone 8 Splitgate

ผู้ใช้ iPhone 8 Plus สองรายจากญี่ปุ่น และไต้หวันพบปัญหา iPhone 8 Plus ที่ซื้อมานั้นกลายเป็นหน้าจอโค้ง… เพราะกระจกหน้าบวมปิดไม่สนิทกับตัวเครื่องอย่างที่ควรจะเป็น

iPhone 8 Plus Splitgate

ณ ตอนนี้มีผู้ใช้งานสองราย (ไต้หวันและญี่ปุ่น ประเทศละหนึ่งราย) ฝั่งไต้หวันพบปัญหาว่าเมื่อชาร์จแบตเตอรีมีอาการบวมดังที่เห็นในภาพ โดยผู้ใช้ระบุว่าใช้สายชาร์จและหัวชาร์จที่มากับกล่อง ไม่ได้ไปใช้ของปลอม หรือของเก่าที่ไหน และเครื่องก็ใช้มาห้าวันแล้ว แต่หลังจากชาร์จไปสามนาทีก็เป็นดังที่เห็น

iPhone 8 Plus Splitgate

แต่ฝั่งของผู้ใช้จากญี่ปุ่นดูจะแย่กว่า เพราะตัวเครื่องนั้นบวมแยกชิ้นตั้งแต่แกะออกมาจากเครื่องเลย ยังไม่ทันใช้ก็บวมอย่างที่เห็นแล้ว

iPhone 8 Plus Splitgate
ณ ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดนักว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่การดันจนหลุดออกมาของ iPhone 8 Plus ในญี่ปุ่นอาจจะเป็นหลักฐานว่าปัญหาไม่ได้มาจากแบตเตอรี แต่เป็นกาวที่ยึดติดกับเครื่อง หรือสกรูวไม่แน่น ทำให้เมื่อได้รับความร้อนจากการขนส่ง หรือชาร์จเครื่องก็เลยทำให้ตัวเครื่องดีดออกมา

ไม่ว่าจะเกิดจากล็อตการผลิตที่มีปัญหา หรือปัญหาเฉพาะเครื่อง ตอนนี้ Apple ก็รับทราบและตรวจสอบเคสของประเทศไต้หวันอยู่  ถ้าหลังจากนี้ไม่มีรายงานตัวเครื่องแยกชิ้นส่วนเองอีกก็อาจจะเป็นเพราะกระบวนการผลิตทั้งสองเครื่องนี้มีปัญหา แต่ถ้ายังคงมีรายงานเข้ามาอีกเรื่อยๆ Apple อาจจะงานเข้าแล้วล่ะ เพราะว่า iPhone X ที่ผู้คนรอคอยนั้นผลิตได้น้อย และคาดว่าจะขาดตลาดอีกนาน ตัวทำเงินช่วงนี้น่าจะเป็น iPhone 8 และ iPhone 8 Plus เสียมากกว่า ถ้าหากมีปัญหาจนคนไม่กล้าซื้อล่ะก็…. น่าจะส่งผลกระทบกับรายได้พอสมควรเลยล่ะ

ที่มา – PCMag, ifeng, @Magokoro0511

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save