News & Update

ลืออีกรอบ iPhone 6s ของ Apple ในปีนี้จะใช้กล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

หลังจากที่เราได้รับทราบข่าวคราวของ iPhone 6s ว่าจะมีสีสันเพิ่มขึ้นมาอีก 1 สีคือสีทองชมพู rose gold และมีสเป็คที่ปรับเพิ่มขึ้น อย่างเช่น ซีพียูใหม่, แรมใหม่ หรือกล้องใหม่ 12 ล้านพิกเซล

หลังจากที่เราได้รับทราบข่าวคราวของ iPhone 6s ว่าจะมีสีสันเพิ่มขึ้นมาอีก 1 สีคือสีทองชมพู rose gold และมีสเป็คที่ปรับเพิ่มขึ้น อย่างเช่น ซีพียูใหม่, แรมใหม่ หรือกล้องใหม่ 12 ล้านพิกเซล ล่าสุดก็มีข่าวลือมาอีกระลอกที่ตอกย้ำว่า iPhone 6s ซึ่งน่าจะเป็นชื่อของรุ่นใหม่ของ Apple ในปีนี้จะมีกล้องขนาด 12 ล้านพิกเซล

ข่าวนี้มาจาก Weibo (Social Network รายใหญ่ของจีน คล้ายๆกับ Facebook) ของ Kevin Wong ผู้บริหารของ IHS China ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านซัพพลายเออร์ได้ออกมาอ้างแหล่งข้อมูลของเขาว่า iPhone รุ่นต่อไปของ Apple จะมีชื่อเรียกว่า ‘iPhone 6s’ แน่นอน และจะมีการปรับลดขนาดของพิกเซลลง เพราะว่า Apple จะหันมาเลือกใช้เซนเซอร์กล้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้นจากเดิมคือ 8 ล้านพิกเซล เป็น 12 ล้านพิกเซล 

โดยการเพิ่มขนาดของเซนเซอร์กล้องจาก 8 ล้านพิกเซลเป็น 12 ล้านพิกเซลจะทำให้ได้ประสิทธิภาพในการถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้มากขึ้นและลด noise ลงไป และถึงแม้ว่าจำนวนพิกเซลจะลดน้อยลง แต่ได้ความละเอียดของภาพที่เพิ่มขึ้น โดยตอนนี้ขนาดของพิกเซลของ iPhone 6 ในรุ่นปัจจุบันนั้นอยู่ที่ 1.5 ไมครอน

ต้องมารอดูกันต่อไปว่า iPhone รุ่นถัดไปของ Apple ที่ลือกันว่าชื่อ iPhone 6s และจะเปิดตัวในปีนี้จะมีความละเอียดของกล้องที่ 12 ล้านพิกเซลหรือไม่

12904-7194-Screen-Shot-2015-05-15-at-93940-AM-l

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save