News & Update

iPhone ปี 2020 จะรองรับ 5G มีโมเดมทั้งของ Qualcomm และ Samsung

Samsung Galaxy S10 5G

เป้าหมายของการคืนดีกับ Qualcomm นั้นเป็นเพราะ Apple ไม่มั่นใจว่า Intel และผู้ผลิตชิปโมเดมรายอื่นๆ จะสามารถผลิตได้เพียงพอกับความต้องการของตน

เป้าหมายของการคืนดีกับ Qualcomm นั้นเป็นเพราะ Apple ไม่มั่นใจว่า Intel และผู้ผลิตชิปโมเดมรายอื่นๆ จะสามารถผลิตได้เพียงพอกับความต้องการของตน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะใช้ชิป Qualcomm แต่เพียงเจ้าเดียวเสมอไป

Qualcomm Snapdragon X55 5G

แหล่งข่าวไม่เปิดเผยตัวตนให้ข้อมูลกับทาง Wall Street Journal ว่าไม่มีผู้ผลิตโมเดมรายใดที่สามารถผลิตได้เท่ากับความต้องการของ Apple เนื่องจากปริมาณดังกล่าวนั้นมากมายมหาศาล

หลังจาก Apple ประกาศข่าวคืนดีกับ Qualcomm ทาง Intel ก็ยกธงขาวไม่พัฒนาโมเดม 5G สำหรับมือถือต่อแล้ว (ยังทำสำหรับพีซี โน้ตบุค และอุปกรณ์บ้านอัจฉริยะอยู่) ขณะเดียวกับ Huawei ที่เป็นหนึ่งในผู้นำวงการ 5G ก็มีปัญหากับรัฐบาลสหรัฐอย่างหนัก ส่วน MediaTek นั้นชิปโมเดมไม่ผ่านมาตรฐานของ Apple

ทำให้เหลือตัวเลือกเพียงสองรายคือ Samsung และ Qualcomm โดยของ Samsung นั้นมีปัญหาคือผลิตเองไม่พอใช้ จึงไม่ต้องพูดถึงการผลิตปริมาณมากๆ ของ Apple ได้เลย ยิ่งอาจจะวางจำหน่าย Galaxy Note 10 Pro ช่วงปลายปีที่ต้องเชื่อมต่อ 5G ด้วยแล้ว จำนวนยิ่งขาดแคลนหนักเข้าไปอีก

Apple จึงน่าจะใช้ชิปโมเดม 5G ของ Qualcomm เป็นหลัก และใช้ Samsung ในจำนวนหนึ่ง โดยคาดว่า Apple จะใช้โมเดม 5G ของ Qualcomm กับประเทศที่ใช้ความถี่สูงๆ เป็นหลัก ขณะที่ประเทศที่ใช้ความถี่ต่ำกว่า 6GHz จะใช้โมเดมของ Samsung แทน

 ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save