News & Update

iPhone 14 Pro ยังแกะยากเหมือนเดิม ซ่อมยากเหมือนรุ่นที่แล้ว

iPhone 14 Pro Teardown header

iPhone 14 แม้จะมีหน้าตาที่เหมือนเดิม แต่การแกะเพื่อซ่อมแซมนั้นง่ายกว่าเดิมมาก ส่วน iPhone 14 Pro นั้นทาง iFixit พบว่ายังแกะยากซ่อมยากเหมือนเดิม

iPhone 14 Pro Xray

ทาง iFixit ได้ทำการลองแกะ iPhone 14 Pro Max แล้ว และพบว่าการแกะนั้นยังคล้ายกับ iPhone 13 อยู่มาก คือมีความยากในการแกะชิ้นส่วนต่างๆ รวมไปถึงต้องเริ่มจากด้านหน้า ทำให้ต้นทุนในการซ่อมแซมบางอย่าง เช่นฝาหลังสูงกว่าที่ควรเหมือนในอดีต

ยังไม่แน่ชัดว่าทำไม Apple ถึงเลือกออกแบบ iPhone 14 ใหม่ให้แกะซ่อมง่ายกว่าเดิม แต่รุ่นที่แพงกว่าอย่าง iPhone 14 Pro และ Pro Max กลับยังคงใช้การออกแบบเดิม แกะซ่อมยากเหมือนเดิมแทน ทาง iFixit คาดว่าน่าจะเป็นเพราะ Apple พยายามเร่งกระบวนการออกแบบให้ทันเส้นตายเปิดตัวเดือนกันยายนนั่นเอง เนื่องจากซัพพลายเออร์บางราย เช่นโมดูลกล้อง และหน้าจอเป็นรายใหม่ จึงไม่อยากจะทำการเปลี่ยนแปลงมากจนล่าช้า

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save