News & Update

Find My จะเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม แม้จะถูกล้างเครื่องแล้วก็ยังทิ้งข้อความให้ติดต่อกลับได้

งาน WWDC 2021 นอกจาก Keynote เปิดงานแล้วยังมีเซสชันสำหรับนักพัฒนาอีกจำนวนมาก หลายๆ ครั้งเซสชันเหล่านี้ก็เผยข้อมูลของสิ่งที่อยู่ระหว่างการพัฒนาก่อนเปิดตัว หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจมากของรอบนี้ก็คือการเปลี่ยนแปลงการทำงานของ Find My

Find My Airtag

บริการ Find My ถูกยกเครื่องใหม่ตั้งแต่เปิดตัว Apple AirTag แต่นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพราะตั้งแต่ iOS 15 เป็นต้นไป แม้มือถือ หรือแทบเล็ตที่ถูกขโมยไปจะถูกบังคับล้างข้อมูลผ่านการกดเข้า DFU Mode แล้วลงระบบปฏิบัติการใหม่หมด หน้า Hello (หน้าแรกหลังจากล้างเครื่อง) จะยังมีข้อมูลเจ้าของเดิมอยู่ และบอกผู้ที่อาจจะซื้อมือถือเครื่องนั้นๆ ไปให้ทราบว่าเป็นของโจร

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า Find My จะช่วยตามหา iPhone / iPad ได้แม้ว่าเครื่องจะถูกปิด หรือแบตหมดไปก็ตาม แต่ทาง Apple ไม่ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าระบบดังกล่าวจะทำงานอย่างไร คงต้องรอดูช่วงราวๆ เดือนกันยายนอีกครั้งว่าฟีเจอร์นี้จะเปิดให้บริการหรือไม่

สุดท้ายนี้ Find My บนมือถือจะช่วยแจ้งเตือนผู้ใช้งานได้ ถ้าหากลืมแล้ววาง AirPods Pro, AirPods Max หรือ AirTag ทิ้งเอาไว้ นอกจากนี้ในอนาคตจะมีผลิตภัณฑ์ยี่ห้ออื่นๆ ที่ไม่ใช่ Apple ที่สามารถใช้งาน Find My ได้ด้วย

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save