News & Update

Fortnite / PUBG ได้รับผลกระทบ อัพเดท iOS 13 แล้วใช้สามนิ้วเล่นเกมส์ไม่ได้

iPhone X Fortnite Gaming

เกมส์ยอดนิยมอย่าง Fortnite และ PUBG ได้รับผลกระทบจาก Gesture ใน iOS 13 ที่เมื่อผู้ใช้งานใช้สามนิ้วขึ้นไปลากบนหน้าจอเพื่อเล่นเกมส์

เกมส์ยอดนิยมอย่าง Fortnite และ PUBG ได้รับผลกระทบจาก Gesture ใน iOS 13 ที่เมื่อผู้ใช้งานใช้สามนิ้วขึ้นไปลากบนหน้าจอเพื่อเล่นเกมส์

PUBG Mobile

iOS 13มี Gesture ใหม่ที่อนุญาตให้ผู้ใช้งานใช้สามนิ้วก๊อปปี้และวางข้อความ อย่างไรก็ตามแม้จะเล่นเกมส์และไม่ได้ใช้คีย์บอร์ด การใช้มือกดหน้าจอเกินสามนิ้วก็ทำให้ระบบชะงัก และไม่สามารถเล่นเกมส์ได้

QuickPath Keyboard ios 13

PUBG และ Fortnite ตอนนี้ก็เริ่มเตือนผู้ใช้งาน iPhone แล้วว่าถ้าหากยังต้องการเล่นเกมส์อยู่ ณ ตอนนี้ให้เลี่ยงการอัพเดทเป็น iOS 13 ไปก่อน และจะหาทางแก้ไขปัญหานี้ รวมไปถึงยกปัญหานี้ไปแจ้งทาง Apple เพื่อหาทางแก้ไขร่วมกันในระดับระบบปฏิบัติการแล้ว

ความเป็นจริงแล้วเวลาที่ไม่ได้เปิดแอพที่มีช่องใส่ข้อความ Gesture ควรจะหยุดการทำงานไปเอง แต่ ณ ตอนนี้ระบบทำงานตลอดเวลาจนส่งผลให้เล่นเกมส์ไม่ได้ คนที่อัพเกรดไปแล้วต้องไปลุ้นกันเองว่า iOS 13.1 ที่จะตามมาในวันที่ 24 กันยายนนี้จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้หรือไม่

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save