News & Update

การใช้งาน iOS 10.3 จะรู้สึกไหลลื่นขึ้น เหตุผลเพราอะไร ไปดูกัน!

ถ้าใครอัพเดท iOS เป็นเวอร์ชัน iOS 10.3 อาจจะรู้สึกว่าการใช้งานไหลลื่นขึ้นมากกว่าเดิม แต่ไม่รู้ว่าทำไมถึงรู้สึกเช่นนั้น? คำตอบคืออนิเมชันที่ปรับปรุงใหม่

ถ้าใครอัพเดท iOS เป็นเวอร์ชันล่าสุดอย่าง iOS 10.3 จะพบว่าการใช้งานไหลลื่นขึ้นกว่าเดิมมาก แต่ไม่แน่ใจว่าสาเหตุเกิดจากอะไร วันนี้เรามีคำตอบมาจากวิศวกรของ Apple แล้วว่าอัพเดทล่าสุดนี้ใส่อะไรเข้ามาทำให้มันไวขึ้นมากๆ

iOS 10.3

ประการแรกคือ iOS 10.3 ได้ปรับโครงสร้างไฟล์แบบใหม่เป็น APFS (Apple File System) ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับอุปกรณ์ที่ใช้พื้นที่เก็บข้อมูลแบบ Flash ทำให้การทำงานดีขึ้นกว่าเดิมมากๆ รวมไปถึงมีที่ว่างในเครื่องเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่ง APFS นี้ถูกทดสอบมาอย่างยาวนานว่าเหมาะสมกับการใช้งานบน iPhone และ iPad มาก

นอกจากนี้ iOS 10.3 ยังมีการปรับปรุงอนิเมชันให้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า โดยการปรับปรุงที่ว่าคือเวลาและระยะอนิเมชันให้สั้นลง ทำให้เรารู้สึกว่าเร็วขึ้นนั่นเอง โดยเรื่องนี้ไม่ใช่คิดไปเอง แต่ได้รับการยืนยันจากวิศวกรของ Apple เอง

อนิเมชันของ iOS 10.2.1 ไม่ใช่เรื่องแย่ แต่การปรับให้กระชับขึ้น ทำให้การใช้งานรู้สึกเร็วขึ้นกว่าเดิมเป็นสิ่งที่ดีกว่าอย่างแน่นอน หวังว่าทุกๆ คนที่กำลังสงสัยว่า Apple ร่ายเวทย์มนต์อะไรข้างใน iOS 10.3 คงจะเจอสาเหตุที่ทำให้เครื่องเร็วกว่าเดิมแล้วนั่นเอง

ที่มา – WCCFTech

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save