Preview

พรีวิวมือถือ i-mobile IQ X3

เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่แกะกล่องออกมาแล้วรู้สึกว่ารุ่นนี้ “เท่” ตั้งแต่แรกพบ เพราะ i-mobile IQ X3 มีดีไซน์ออกแนวเฉียบคม เรียบหรูมากกว่า IQ X และ IQ X2 รุ่นพี่

สัดส่วนภายนอ กi-mobile IQ X3 

เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่แกะกล่องออกมาแล้วรู้สึกว่ารุ่นนี้ “เท่” ตั้งแต่แรกพบ เพราะ i-mobile IQ X3 มีดีไซน์ออกแนวเฉียบคม เรียบหรูมากกว่า IQ X และ IQ X2 รุ่นพี่ ถึงจะมีหน้าจอขนาด 5 นิ้วแต่ตัวเครื่องก็มีไซส์พอดีๆ กระชับมือ

ด้านหน้า : มีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดฟูลเอชดี ลำโพงสนทนา กล้องตัวรอง 8 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลช ปุ่มคำสั่ง 3 ปุ่มใต้หน้าจอ

ด้านซ้าย : มีเพียงปุ่มปรับระดับความดัง-เบาของเสียง แต่ใช้ซูมภาพเข้าออกในเมนูกล้อง หรือปุ่มทิศทางขึ้นลงในเมนูต่างๆ

ด้านขวา : มีปุ่มเปิด-ปิดเครื่องที่ใช้ล็อคและปลดล็อคหน้าจอ เมื่อใช้ร่วมกับปุ่มปรับระดับเสียงจะเป็นการจับภาพหน้าจอ

ด้านบน : มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. และฝาปิดแนวยาว นั่นคือช่องใส่ซิมการ์ด ทั้งซิมขนาดปกติและไมโครซิมการ์ด

ด้านล่าง : มีพอร์ตไมโครยูเอสบี ใช้งานทั้งชาร์จแบตเตอรี่และซิงค์ข้อมูลกับคอมพิวเตอร์ และช่องไมโครโฟนอยู่ข้างๆ

ด้านหลัง : มีกล้องดิจิตอลความละเอียดสูง 18 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลชแบบคู่ มีสติกเกอร์กำกับวิธีการใส่ซิม และลำโพงมัลติมีเดียที่ด้านล่างของเครื่อง

ภาพรวม : แค่ดีไซน์ของ i-mobile IQ X3 นี่ก็กินขาด จะมองว่าเรียบ หรูก็ดี จะมองว่าเท่ เฉียบคมก็ได้ เป็นสมาร์ทโฟนที่หน้าตาดีทีเดียว จากสเปคคร่าวๆ ก็ไม่ธรรมดา แถมเซอไพรส์ด้วยไฟแฟลชที่กล้องหน้าอีกด้วย!

ชำแหละเครื่องใน

i-mobile IQ X3 มีจุดเด่นที่ไม่ธรรมดาอยู่หลายอย่าง อย่างแรกก็คือ หน้าตาอันหล่อเหลา ดูดีของมันนี่แหละ อย่างที่สอง คือการใช้งาน 2 ซิมการ์ด ได้ทั้งซิมปกติและไมโครซิม อย่างที่สาม คือแฟลชสำหรับกล้องหน้า แค่นี้ก็รู้สึกว่า รุ่นนี้นี่น่าสนใจแล้วใช่ไหม?

ประสิทธิภาพภายใน มีให้ทั้งซีพียูควอดคอร์ 1.5 กิกะเฮิร์ตซ์ แรม 1 กิกะไบต์ หน่วยความจำภายใน 16 กิกะไบต์ รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.2 เจลลี่บีน ลองจับๆ เล่นๆ ดูก็รวดเร็วดี แต่ถ้าปัดจอเร็วๆ จะแอบกระตุกนิดๆ แต่การใช้งานทั่วไปถือว่าเร็วดี ไม่ค้างไม่หน่วงจนรำคาญใจ ส่วนหน้าจอของรุ่นนี้มีขนาด 5 นิ้ว ซึ่งกลายเป็นขนาดมาตรฐานสำหรับสมาร์ทโฟนแห่งยุคนี้ไปแล้ว ความละเอียดสูงระดับฟูลเอชดี (1080 x 1920) ทำให้หน้าจอคมชัด ใช้งานสบายตา

จุดเด่นที่ต้องพูดถึงเลย ก็คือ กล้องดิจิตอลความละเอียดสูงถึง 18 ล้านพิกเซล กล้องตัวรอง 8 ล้านพิกเซล แต่ที่เจ๋งสุดๆ ก็คือ มีแฟลชช่วยถ่ายทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า! มาพร้อมกับ BSI เทคโนโลยีที่การันตีว่ากล้องของรุ่นนี้ไม่เป็นสองรองใคร และกล้องของ i-mobile IQ X3 ก็ให้ภาพถ่ายที่คุณภาพดีทีเดียว ทั้งความคมชัดและสีสัน มีออโต้โฟกัสแต่บางครั้งก็โฟกัสช้าไปนิด ใช้การแตะจอเพื่อโฟกัสจะสะดวกกว่า แน่นอนว่าไม่ลืมที่จะทดสอบไฟแฟลชของกล้องหน้า พบว่าความแรงของไฟมีไม่มากนัก ช่วยให้ภาพสว่างและไม่ทำให้ตาพร่าระหว่างถ่าย ส่วนลูกเล่นในกล้องยังมีมาตามสไตล์แอนดรอยด์ ทั้งซีนโหมด จับใบหน้า สมดุลสีขาว ไอเอสโอ โหมดเอชดีอาร์ จับรอยยิ้ม จับใบหน้า ฯลฯ ส่วนการถ่ายวิดีโอ ถ่ายได้ที่ความละเอียดเอชดี แต่กล้องหน้าถ่ายได้ที่ความละเอียดวีจีเอเท่านั้น แต่คุณภาพวิดีโอก็ยังถือว่าดี มีเอฟเฟ็คต์หน้าตลกไว้ถ่ายขำๆ อีกด้วย

ฟีเจอร์ความบันเทิงก็มีครบครัน ทั้งเครื่องเล่นเพลงที่มีลูกเล่นครบๆ ตามมาตรฐาน ปรับเสียงผ่านอีควอไลเซอร์ได้ เครื่องเล่นวิดีโอที่เล่นไฟล์ใหญ่ๆ ได้สบาย แสดงผลผ่านหน้าจอ 5 นิ้วที่สวยเนียน คมชัด และวิทยุเอฟเอ็มที่สามารถอัดเสียงเก็บได้ เกมส์ในเครื่องก็มีมาให้มากมาย แถมเล่นแต่ละเกมส์ก็ไม่มีกระตุก หรือจะดาวน์โหลดแอพฯ และเกมส์เพิ่มเติมบนเพลย์สโตร์ ได้

เรื่องการเชื่อมต่อนี่ก็น่าจับตามอง ใครจะเชื่อว่าสมาร์ทโฟนเท่ๆ แบบนี้จะใช้ 2 ซิมได้ด้วย แถมใช้ได้ทั้งซิมปกติและไมโครซิม แต่ไม่เหมาะกับผู้ที่เปลี่ยนซิมบ่อยๆ เพราะการใส่ซิมการืดต้องใช้เข็มช่วย ลำบากนิดนึง แต่ใช้ได้ดีทั้งโทรและเน็ต รองรับ 3จีทั้ง 2 ซิม แต่รุ่นนี้ขายแบบแยกค่าย 3จี ก็ต้องเช็คกันดีๆ การเชื่อมต่ออื่นๆ ทั้งไว-ไฟ ไมโครยูเอสบี บลูทูธ ก็มีมาครบครัน

กูรูฟันธง

ชื่อ i-mobile ทำให้หลายคนคิดถึงของดีราคาย่อมเยา i-mobile IQ X3 ก็เป็นของดีรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาในราคา 8,990 บาทเท่านั้น เป็นได้ทั้งสมาร์ทโฟนควอดคอร์ กล้องความละเอียดสูง จะถ่ายตัวเองก็มีไฟแฟลชมาให้ด้วย ใช้งาน 2 ซิมได้ในเครื่องเดียว ความสามารถด้านบันเทิงและเชื่อมต่อก็มีครบครัน หรือจะซื้อเพราะหน้าตาโดนใจก็ใช้ได้ เป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่น่าสนใจ ด้วยหลายสิ่งหลายอย่างที่สมาร์ทโฟนอื่นๆ ไม่มี และความสามารถโดยรวมอยู่ในระดับดี อย่าง i-mobile IQ X3 รุ่นนี้

 ข้อดี

  1. แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 4.2
  2. ซีพียูควอดคอร์ 1.5 กิกะเฮิร์ตซ์
  3. หน้าจอความละเอียดสูงฟูลเอชดี ขนาด 5 นิ้ว
  4. กล้อง 18 ล้านพิกเซล, กล้องหน้า 8 ล้านพร้อมแฟลช
  5. มีไฟแฟลชที่กล้องด้านหน้าด้วย
  6. รองรับ 3จี, ไว-ไฟ
  7. รองรับ 2 ซิม ใช้ทั้งซิมการ์ดแบบไมโครซิม และมินิซิม

 ข้อเสีย

  1. เพิ่มหน่วยความจำภายนอกไม่ได้
  2. การใส่ซิมการ์ดต้องใช้เข็มช่วย
  3. ยังไม่รองรับ 3จีทุกเครือข่ายในเครื่องเดียว

รูปหน้าจอ  i-mobile IQ X3

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save