News & Update

Huawei พัฒนาระบบชาร์จไฟไวใหม่ จ่ายไฟได้ 20W หวังใช้กับมือถือระดับกลางที่วางจำหน่ายปีหน้า

Huawei เปิดตัวระบบชาร์จไฟใหม่ในชื่อ SuperCharge 2.0 เมื่อตุลาคมที่ผ่านมาพร้อมกับมือถือ Huawei Mate 20 โดยจุดเด่นคือสามารถจ่ายไฟได้ 40W

Huawei เปิดตัวระบบชาร์จไฟใหม่ในชื่อ SuperCharge 2.0 เมื่อตุลาคมในงานเปิดตัวมือถือ Huawei Mate 20 โดยจุดเด่นคือสามารถจ่ายไฟได้ 40W (มือถือทั่วไปจ่ายไฟเพียง 10W เท่านั้น) ทำให้เสียบชาร์จ 30 นาทีก็สามารถชาร์จไฟให้กับแบตเตอรี 4,200 mAh ได้ถึง 70% เลยทีเดียว

Huawei SuperCharge

แต่หัวชาร์จใหม่นี้ก็มีราคาที่ค่อนข้างแพง ทำให้ Huawei แถมให้กับรุ่น Huawei Mate 20 Pro เท่านั้น (รุ่น Mate 20 ไม่ได้หัวชาร์จดังกล่าวมาด้วย) แต่สถานการณ์ในอนาคตอาจจะเปลี่ยนไปหน่อย เมื่อ Huawei กำลังพัฒนาระบบหัวชาร์จไฟใหม่ที่จ่ายไฟได้น้อยกว่าเดิมเหลือ 20W แต่ราคาถูกลง ทำให้แถมมากับมือถือระดับกลาง และบนค่อนกลางได้

โปรโตคอลชาร์จไฟไวรุ่นใหม่ของ Huawei นี้จะจ่ายไฟ 10V / 2A แตกต่างจาก SuperCharge 2.0 ที่จ่ายไฟที่ 10V / 4A หรือลดลงมาเหลือครึ่งเดียว (แต่ก็ยังจ่ายไฟได้มากถึง 20W ซึ่งสูงกว่าการจ่ายไฟปกติพอสมควร) ณ ตอนนี้ยังไม่มีชื่อ และกำหนดเปิดตัว คาดว่าทาง Huawei น่าจะเปิดตัวพร้อมๆ กับ Huawei P30 และ P30 Pro ราวๆ เดือนมีนาคม – เมษายนปีหน้า

คาดว่าเราจะได้เห็นหัวชาร์จใหม่นี้มาพร้อมกับ Huawei P30 ขณะที่รุ่น Huawei P30 Pro จะใช้ SuperCharge 2.0 จ่ายไฟได้ 40W นั่นเอง

ที่มา – PhoneArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save