News & Update

Huawei MateView GT จอเกมมิ่งโค้งและยาว Ultrawide เปิดตัวแล้ว

Huawei เปิดตัวจอในซีรีส์ MateView สองรุ่น โดยรุ่นจอเกมมิ่งจะใช้ชื่อว่า Huawei MateView GT เป็นจอโค้งที่มีสัดส่วนยาวแบบ Ultrawide

Huawei MateView GT (4)

Huawei MateView GT

จอเกมมิ่งรุ่นนี้มีขนาด 34 นิ้ว พาแนลเลือกใช้แบบ LCD แลกกับอัตรารีเฟรชเรทที่ 165 Hz สัดส่วนหน้าจออยู่ที่ 21:9 (3440×1440 พิกเซล) และเป็นจอโค้ง

หน้าจอมีความสว่างสุงสุด 350 nits และคอนทราสต์ 4,000:1 รองรับการแสดงผล HDR10 และค่าสี DCI-P3 90%, sRGB 121%

ด้วยข้อจำกัดหน้าจอ 1440P และความถี่ 165Hz การส่งข้อมูลจึงต้องใช้แบนด์วิธจำนวนมาก ตัวเครื่องจึงมีพอร์ต DisplayPort 1.4 และ HDMI 2.0 รวมไปถึงช่อง USB Type C ที่ใช้ชาร์จไฟ และใช้รับสัญญาณภาพจากอุปกรณ์ต่างๆ

ตัวจอมี Soundbar ในตัว เป็นลำโพงขนาด 2.5W สองตัว และไมค์สองช่อง ทำให้ใช้งานสำหรับวิดิโอคอลได้ด้วย (หรือจะเสียบหูฟังผ่าน 3.5 มม ก็ได้) โดย Soundbar นี้มีแถบไฟบอกสถานะทำให้ปรับระดับเสียงได้ง่าย

ในกล่องจะให้หัวจ่ายไฟ 135W ติดมาด้วย เพื่อให้สามารถจ่ายไฟให้จอ และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ อย่างเพียงพอ (ตัวจอจริงๆ ใช้ไฟไม่มากขนาดนั้น) จะเริ่มวางจำหน่ายในหลายๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นยุโรปตอนกลาง ยุโรปตะวันออก แถบนอร์ดิกส์ รัสเซีย ญี่ปุ่น เอเชียแปซิฟิก ละตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา และภูมิภาคอื่นๆ ด้วย

Huawei MateView Spec

Huawei MateView

อีกรุ่นที่มาด้วยกันเป็นหน้าจอธรรมดาสำหรับการทำงาน รุ่นนี้เป็นจอแบน ขนาด 28.2 นิ้ว (LCD) สัดส่วนหน้าจอ 3:2 และความละเอียด 3840 x 2560 พิกเซล ปรับความสว่างได้สูงสุด 500 nits แสดงผล DisplayHDR 400 ได้ แต่คอนทราสต์มีเพียง 1200:1 เท่านั้น แสดงผลค่าสี DCI-P3 ได้ 98% และ sRGB 100%

Huawei MateView (3)

ตัวหน้าจอรองรับการใช้ USB Type C เพื่อส่งข้อมูลแสดงผล ตัวเครื่องใช้พอร์ต DisplayPort 1.2 และ HDMI 2.0 (แต่ HDMI 2.0 จำกัดการแสดงผลเอาไว้ที่ 50Hz เท่านั้น ถ้าต้องการให้แสดงผล 60Hz ต้องเสียบ USB Type C หรือ DisplayPort) บนตัวมีพอร์ต USB A 3.0 จำนวนสองช่อง ตัวจอ MateView สามารถจ่ายไฟได้ 65W ทำให้รับหน้าที่เป็น Dock ชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ ได้ผ่าน USB Type C และ A

ลำโพงในตัวนั้นเป็น 5W จำนวนสองตัว และไมโครโฟนสองตัว หรือจะเสียบผ่านพอร์ต 3.5 มม ก็ได้เช่นกันครับ

ในกล่องจะแถมสายชาร์จไฟ 135W มาเช่นกัน ทำให้ตัวหน้าจอสามารถชาร์จอุปกรณ์อื่นๆ ที่เสียบกับตัวมันผ่าน USB Type C ได้ด้วย

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save