News & Update

Huawei Watch 3 เปิดตัวแล้ว ใช้ HarmonyOS แบตอยู่ได้สามวัน รุ่นโปรใช้ไทเทเนียมทำบอดี้

Huawei เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นใหม่ Huawei Watch 3 โดยรอบนี้เปิดตัวมาพร้อมกับ HarmonyOS 2.0

ตัวนาฬิกามีแยกสองรุ่น ได้แก่ Huawei Watch 3 และ Huawei Watch 3 Pro ที่ความแตกต่างคือบอดี้ของรุ่นโปรจะเป็นไทเทเนียม และแบตเตอรีจะอึดกว่าเล็กน้อย

Huawei Watch 3 (1)

Huawei Watch 3

Huawei ออกแบบรุ่นนี้ให้ควบคุมการใช้งานผ่านเม็ดมะยมอยู่ด้านขวาบน​ โดยให้เหตุผลว่าจะเปิดหน้าตาต่างๆ ของระบบปฏิบัติการได้ง่ายกว่าเดิม อีกทั้งทนทานสภาพอากาศทุกประเภทด้วย ทำให้แม้จะหนาวมือแห้ง หรือฝนตกมือถือเปียก ก็สามารถสั่งการได้

หน้าจอเป็นวงกลมขนาด 1.43 นิ้ว (AMOLED) ขอบจอบางลงกว่าเดิมมาก กระจกระบุว่าเป็นกระจกเสริมแรงเพิ่มความทนทาน ส่วนบอดี้ตัวเครื่องเป็นเหล็กกล้า ส่วนด้านหลังเป็นเซรามิก ตัวเครื่องทนน้ำได้ที่ระดับ 5 ATM

เซนเซอร์ด้านหลังตัวเครื่องจะมีตัววัดค่าจังหวะชีพจร ตัววัดระดับออกซิเจน ตัววัดอุณหภูมิพื้นผิว และจะทำงานตลอดเวลาเพื่อติดตามการนอน ความเครียดระหว่างวัน

ตัวนาฬิกาใช้ eSIM ทำให้แม้จะไม่มีมือถือด้วยก็ใช้งานได้ แต่จะรองรับที่ 4G LTE เท่านั้น (ใช้รับสายได้ ไม่ได้จำกัดแค่การใช้เน็ทเท่านั้น) ตัวเครื่องสามารถสตรีมเพลงจาก Huawei Music ไปยังหูฟังบลูทูธได้ นอกจากนี้ยังทำ Video call ได้ด้วยแม้มันจะไม่มีกล้องก็ตาม (จะเป็นการทำ Video call ข้างเดียว)

แบตเตอรีนั้นโฆษณาว่าอยู่ได้ 3 วันแม้จะเปิดใช้งาน 4G LTE ก็ตาม และยังมีโหมดทนนานอย่าง Ultra-Long Lasting Mode ทำให้อายุการใช้งานต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้งกลายเป็น 14 วัน

ตัวเครื่องมี App Gallery สำหรับติดตั้งแอพ HarmonyOS ในตัว (ไม่ต้องพึ่งมือถือเพื่อติดตั้งแอพแล้ว) ซึ่งทาง Huawei ไม่ได้ระบุสเปคของ Huawei Watch 3 ออกมา โฆษณาแค่ว่ามีหน่วยความจำ 2GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 16GB

Huawei Watch 3 สามารถบันทึกการออกกำลังกายกว่า 100 ประเภท มีโหมด fall detection ช่วยแจ้งเตือนถ้าหากผู้ใช้ต้องการความช่วยเหลือเช่นรถชน ตกบันได ตัวนาฬิการองรับการหาพิกัดตำแหน่งด้วย GPS, GLONASS, Galleo, Beidou, QZSS

ราคาวางจำหน่ายในจีนอยู่ที่ 2600 หยวน ส่วนสายรัดนาฬิกามีขายแยกด้วย เส้นละ 200 หยวน

Huawei Watch 3 Pro (5)

Huawei Watch 3 Pro

สำหรับรุ่นโปร หน้าตาจะดูคลาสสิกคล้ายกับนาฬิกาหรูมากขึ้น เช่นบอดี้นาฬิกาเป็นไทเทเนียม (ด้านหลังยังคงใช้เซรามิกเหมือนเดิม) ส่วนหน้าจอนั้นใช้กระจกแซฟไฟร์ และหน้าจอใหญ่ขึ้นเล็กน้อย ส่วนแบตเตอรีอึดขึ้นเป็น 5 วันในการใช้ปกติ และ 21 วันในโหมด Ultra-Long Lasting

ตัวนาฬิการองรับ Dual-Band GPS ทำให้รับสัญญาณได้แม่นยำขึ้น และรวดเร็วขึ้นแม้จะอยู่ท่ามกลางเมืองใหญ่ก็ตาม ฟีเจอร์ที่เพิ่มมานี้ทำให้ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3,300 หยวน

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save