News & Update

Huawei ปล่อยอัพเดท EMUI 10.1 ให้ P40 ใช้งานเลขาดิจิตอล Celia แล้ว

Huawei เปิดตัว Celia เลขาดิจิตอลเวอร์ชันสำหรับใช้งานทั่วโลกพร้อมกับมือถือซีรีส์ Huawei P40 ล่าสุดออกอัพเดทให้ใช้งานกันแล้วในบางประเทศ

Huawei เปิดตัวเลขาดิจิตอลเวอร์ชันสำหรับใช้งานทั่วโลกเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาพร้อมกับมือถือซีรีส์ Huawei P40 (ข่าวเก่า) โดยมีชื่อว่า Celia ล่าสุดออกอัพเดทให้ใช้งานในประเทศกลุ่มแรกแล้ว

Huawei Celia (1)

Celia นี้จะอยู่ในอัพเดท EMUI 10.1.0.121 โดยเฟิร์มแวร์อัพเดทนี้มีขนาดใหญ่ถึง 1.14 GB เลยทีเดียว ในแพทช์อัพเดทนี้มีแพทช์ความปลอดภัยประจำเดือนเมษายน (แม้ว่าจะปล่อยอัพเดทในเดือนพฤษภาคมก็ตาม) มือถือที่ได้รับอัพเดทชุดแรกนี้คือ Huawei P40, Huawei P40 Pro, Huawei P40 Pro+

ปัจจุบัน Celia รองรับการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส และสเปน โดยประเทศที่เปิดให้ใช้งานก็ได้แก่สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส สเปน ชิลี เม็กซิโก โคลัมเบีย เท่านั้น (เนื่องจากใช้ภาษาที่ใช้งานได้เป็นภาษาหลัก) โดย Celia สามารถทำงานทั่วๆ ไปได้ ไม่ว่าจะเป็นเช็กสภาพอากาศ ตั้งนาฬิกาปลุก เปิดกล้องถ่ายรูปแสกนแปลภาษา หารูปวัตถุ โดยคำพูดเรียกใช้งานก็คือ Hey Celia หรือจะกดปุ่ม Power ค้างเพื่อเรียกใช้งานก็ได้เช่นกัน

สำหรับประเทศอื่นๆ ที่อยากจะใช้งานคงต้องรอไปอีกสักพัก เพราะตอนนี้ Huawei เองก็น่าจะจับตาดูว่าอัตราการใช้งานในประเทศกลุ่มเริ่มต้นเป็นอย่างไร และมีความแม่นยำ ตอบคำถามการใช้งานจริงได้มากน้อยแค่ไหนก่อนจะเปิดให้ประเทศอื่นๆ ใช้เป็นกลุ่มถัดไป ส่วนประเทศจีนนั้น Huawei มีเลขาดิจิตอลที่ชื่อว่า Xiaoyi ใช้งานมานานแล้ว แต่หลังจากนี้น่าจะมีความสามารถมากขึ้นเนื่องจาก Celia น่าจะทำให้ Xiaoyi ใช้ภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save