News & Update

Celia เลขาดิจิตอลจาก Huawei เปิดตัวแล้ว มือถือเก่ารออัพเดท EMUI 10.1

ในงานเปิดตัว Huawei P40 หนึ่งในสิ่งที่น่าจับตามองรอบนี้ก็คือเลขาดิจิตอลของ Huawei เองที่ใช้ชื่อว่า Celia สามารถเข้าใจภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส และสเปนได้

ในงานเปิดตัว Huawei P40 หนึ่งในสิ่งที่น่าจับตามองรอบนี้ก็คือเลขาดิจิตอลของ Huawei เองที่ใช้ชื่อว่า Celia สามารถเข้าใจภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส และสเปนได้

Huawei P40 with Celia

เนื่องจาก Huawei ไม่สามารถทำธุรกิจกับบริษัทอเมริกันได้ ทำให้ต้องพัฒนาเลขาดิจิตอลขึ้นมาใช้งานเอง ซึ่งในช่วงแรกนี้จะมีฟีเจอร์ไม่มากนัก (นึกถึง Siri ช่วงแรกๆ ได้) โดยสามารถสั่งงานพื้นฐานอย่างถามสภาพอากาศ ส่งข้อความ และโทรหาบุคคลที่เราต้องการได้ รวมไปถึงถามนัดหมายและตั้งแจ้งเตือนได้

แน่นอนว่าทิศทางการพัฒนา Celia ชวนให้นึกถึง Bixby ของ Samsung ไม่น้อย โดยเทคโนโลยีเบื้องหลังคือเลขาดิจิตอลเวอร์ชันภาษาจีนที่ชื่อว่า XiaoYi นั่นเอง ทำให้มีฟีเจอร์คล้ายๆ กันมาก เช่น AI Lens ที่เปิดกล้องไปที่วัตถุ แล้วระบบจะค้นหาข้อมูลว่ามันคืออะไร และมีอะไรน่าสนใจบ้าง

สำหรับมือถือเก่าเช่น Huawei Mate 30 หรือ Huawei P30 จะได้ใช้งาน Celia ด้วยเช่นกัน โดยจะต้องรออัพเดท EMUI 10.1 ที่จะเปิดตัวพร้อมๆ กับการวางจำหน่าย Huawei P40 เสียก่อน โดย Huawei P40 มีกำหนดวางจำหน่าย 7 เมษายนนี้ในยุโรป มือถือรุ่นเก่าคงต้องรอสักพักกว่าจะได้รับอัพเดทโดยทั่วกัน

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save