News & Update

Huawei รุกหนัก ประกาศเงินที่เข้าแอพบน AppGallery จะได้ส่วนแบ่งเต็มๆ ไม่มีหัก 100%

Huawei พยายามเอาใจนักพัฒนาแอพด้วยการประกาศว่าแอพที่ลง AppGallery จะไม่ถูกหักค่าบริการแพลตฟอร์มเป็นเวลาหนึ่งปี และปีถัดไปจะมีส่วนลดให้อีก

Huawei พยายามเอาใจนักพัฒนาแอพด้วยการประกาศว่าแอพที่ลง AppGallery จะไม่ถูกหักค่าบริการแพลตฟอร์มเป็นเวลาหนึ่งปี และปีถัดไปจะมีส่วนลดให้อีก

Huawei Explore it on appgallery

เงื่อนไขที่ทาง Huawei วางเอาไว้ก็คือนักพัฒนาต้องเข้าร่วมโครงการก่อนมิถุนายนปีนี้ โดยโครงการจะแบ่งออกเป็นสองช่วงด้วยกัน ช่วงแรกคือ 12 เดือนแรกนักพัฒนาจะได้ส่วนแบ่ง 100% สำหรับแอพที่ไม่ใช่เกมส์ (เกมส์จะได้ 85%) ส่วน 12 เดือนหลังจะถูกลดลงเหลือ 85% กันหมด ยกเว้นแอพสำหรับการศึกษาที่จะได้ 90% และเมื่อจบโครงการแล้วจะถูกแบ่งเป็น 70:30 เหมือนกับแพลตฟอร์มอื่นๆ

Huawei AppGallery Policy

โครงการนี้เปิดรับเฉพาะแอพที่อยู่นอกประเทศจีนเท่านั้น (แต่สหรัฐเข้าร่วมไม่ได้เนื่องจากรัฐบาลประกาศห้ามทำงานร่วมกับ Huawei) ทำให้คาดว่าน่าจะมีแอพจากเอเชียและยุโรปเป็นหลัก

สำหรับในจีนนั้นวิธีการแบ่งรายได้แย่กว่านี้มาก คือเกมส์จะแบ่งให้นักพัฒนา 50% ส่วนที่เหลือ Huawei จะเก็บเอาไว้เอง ขณะที่หลังจบโครงการ Huawei จะเก็บเพียง 30% เท่านั้น

ที่มา – GSMarena,

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save