News & Update

Huawei เผย 5G ของตนล้ำหน้าแซงคู่แข่งรายอื่นอย่างน้อย 12 เดือน มีคู่ค้าทั่วโลกแล้ว 50 ราย และถือสิทธิบัตรจำนวนมาก

Huawei

Huawei ได้จัดงานพบปะกับสื่อมวลชนจีนไปเมื่อวันก่อน โดยประธานบริษัท Liang Hua ได้มานั่งตอบคำถามด้วยตัวเอง หนึ่งในประเด็นหลักที่ได้รับความสนใจมากก็คือ 5G

Huawei ได้จัดงานพบปะกับสื่อมวลชนจีนไปเมื่อวันก่อน โดยประธานบริษัท Liang Hua ได้มานั่งตอบคำถามด้วยตัวเอง หนึ่งในประเด็นหลักที่ได้รับความสนใจมากก็คือ 5G นั่นเอง

Huawei 5G Cellular Tower

ท่านประธานได้ตอบคำถามเกี่ยวกับ 5G เอาไว้ว่าเทคโนโลยีดังกล่าวเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มต้น แม้จะมีความยากลำบาก และแรงกดดันจากภายนอกเข้ามาก็ตามแต่ในแง่ของธุรกิจแล้ว Huawei ก็ค่อนข้างจะประสบความสำเร็จ โดยปัจจุบันมีสัญญาขายเสา 5G กับผู้ให้บริการโทรศัพท์แล้ว 26 ราย และพันธมิตรคู่ค้าทั่วโลกกว่า 50 ราย โดยรวมมีจำนวนสั่งซื้อเสา 5G กว่า 10,000 ต้น ถือว่ามากที่สุดในโลก

นอกจากนี้ Huawei ยังถือครองสิทธิบัตรเกี่ยวกับ 5G ที่เป็นสิทธิบัตรสำคัญๆ โดยตรงอีก 1,600 ฉบับ หรือราวๆ 19% ของสิทธิบัตร 5G ESTI ทั้งหมด และในครึ่งปีแรกของปี 2019 ทาง Huawei จะวางจำหน่ายโทรศัพท์ 5G เครื่องแรก และจะเริ่มวางจำหน่ายหลายๆ รุ่นในครึ่งหลังของปีหน้า

เมื่อถามถึงการบุกตลาด 5G นอกประเทศจีน ประธานบริษัทตอบว่าที่ผ่านมา Huawei ได้ร่วมทำการทดสอบสัญญาณ 5G กับพันธมิตรเครือข่ายโทรศัพท์ทั่วโลก ทำให้มีข้อมูลจากการทดสอบจำนวนมาก เทคโนโลยีจึงพัฒนาไปได้เร็วกว่าเจ้าอื่นๆ อย่างน้อย 12 เดือน

เมื่อเดือนที่แล้วในงาน Global Mobile Broadband Forum ที่กรุงลอนดอน ผู้บริหารของ British Telecom กล่าวว่าปัจจุบันมีเพียงเจ้าเดียวที่สามารถผลิตเสาโทรศัพท์ 5G ได้ และรายนั้นคือ Huawei นั่นเอง

แม้จะฟังดูดี แต่ช่วงหลังมานี้ Huawei ก็ตกเป็นเป้าหมายการโจมตีของสหรัฐอเมริกาที่เชื่อว่าเสาโทรศัพท์อาจจะมีการแอบส่งข้อมูลกลับไปยังประเทศจีนเพื่อแอบอ่านข้อมูลความลับต่างๆ รวมไปถึงเป็นภัยระดับชาติ และมีการแนะชาติพันธมิตรอย่างออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สาธารณรัฐเชค ญี่ปุ่น และอื่นๆ อีกมากให้เลี่ยงการใช้เสาจาก Huawei

ที่มา – Gizchina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save