Gadget

HTC Vive Wireless Adapter ตัวส่งสัญญาณภาพแบบไร้สายเข้า HTC Vive เปิดจองกันยายนนี้ ราคา $300 ดอลลาร์สหรัฐ

HTC VIVE Wireless Adapter

HTC ประกาศว่าจะวางจำหน่าย HTC Vive Wireless Adapter โดยจะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่ 5 กันยายนนี้เป็นต้นไปด้วยราคา $300 ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากเปิดตัวมาตั้งแต่มกราคม

HTC VIVE Wireless Adapter

เทคโนโลยีเบื้องหลังที่ทำให้ภาพจากคอมพิวเตอร์ส่งมาที่ HTC Vive แบบไร้สายได้นั้นก็คือ Intel WiGig ที่ใช้ความถี่สัญญาณไร้สาย 60 GHz ทำให้ส่งข้อมูลตรงเข้ามาที่หมวกได้โดยไม่มีสัญญาณกวน และได้ภาพที่ความหน่วงต่ำ อแดปเตอร์มีหน้าตาเป็นรูปตัว T จะติดตั้งอยู่บนหมวกและคาดว่าแบตเตอรีจะสามารถใช้งานต่อเนื่องได้ 2 ชั่วโมงครึ่ง ถ้าหากใช้งานในห้องขนาด 6 x 6 ตารางเมตร

ตัวแปลง Wireless Adapter นี้แม้จะโฆษณาว่าใช้งานกับ HTC Vive และ HTC Vive Pro ได้ แต่เอาเข้าจริงถ้าหากต้องการใช้งานร่วมกับ HTC Vive Pro จะต้องจ่ายเพิ่มอีก $60 เพื่อรุ่นเฉพาะทางที่ใช้งานร่วมกับตัว Vive Pro ได้ และเมื่อซื้อ HTC Vive Wireless Adapter แล้วจะได้แถมให้ทดลองใช้บริการ Viveport ฟรีเป็นเวลาสองเดือน ถ้าเทียบเฉพาะราคาอย่างเดียวนั้น HTC Vive Wireless Adapter ค่อนข้างใกล้เคียงคู่แข่งอีกรายอย่าง TPCast มากแต่ TPCast มีอายุการใช้งานต่อครั้งที่ดีกว่า คือราวๆ 6 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save