News & Update

HTC Vive Focus หมวก VR แพลตฟอร์ม Daydream ของ Google

HTC Vive

HTC ประกาศมานานแล้วว่าจะร่วมพัฒนาหมวกสวมหัวที่เล่น VR โดยไม่ต้องใช้มือถือหรือคอมพิวเตอร์ช่วยประมวลผล ล่าสุดทาง HTC ได้จดชื่อทะเบียนทางการค้า HTC Vive Focus

HTC ประกาศมานานแล้วว่าจะร่วมพัฒนาหมวกสวมหัวที่เล่น VR ได้โดยไม่ต้องใช้มือถือหรือคอมพิวเตอร์ช่วยประมวลผล ล่าสุดทาง HTC ได้จดชื่อทะเบียนทางการค้า HTC Vive Focus ที่คาดว่าน่าจะเป็นรุ่นที่ใช้แพลตฟอร์ม Google Daydream

HTC Vive Focus Trademark

ทะเบียนทางการค้าดังกล่าวจดทะเบียนทั้งในยุโรป (EUIPO) และสหรัฐอเมริหา (USPTO) เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา และลงไว้เหมือนกันว่าจะเปิดตัวในงาน CES 2018 ต้นปีหน้า แต่เราอาจจะได้เห็นรุ่นต้นแบบโชว์ในงานเปิดตัว Google Pixel เหมือนกัน

ก่อนหน้านี้ HTC เคยเปิดตัวหมวกสวมหัวเล่น VR แบบนี้มาก่อนแล้วในประเทศจีน แต่ว่ารุ่นดังกล่าวไม่ได้ใช้ Google Daydream แต่ประการใด (เนื่องจากจีนบล็อก Google) โดยจะใช้แพลตฟอร์ม VR ของทาง HTC แทน

สำหรับหมวกนี้คาดว่าจะมี WorldSense เพื่อให้ผู้ใช้งานรู้ตัวว่ารอบๆ ตัวเองนั้นมีวัตถุอะไรอยู่ (เช่นโซฟา เก้าอี้ ฯลฯ) ทำให้การเล่นเกมส์ในโลกเสมือนจริงไม่ทำให้โลกความเป็นจริงต้องเจ็บตัวจากอุบัติเหตุขณะเล่นนั่นเอง

ที่มา – Forbes

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save