News & Update

HarmonyOS 2.0 มีผู้ใช้งานครบ 90 ล้านคนแล้ว เฉลี่ยผู้ใช้ใหม่เพิ่มขึ้นวินาทีละ 8 คน

Huawei ตั้งเป้าเอาไว้ว่าภายในปีนี้จะต้องมีผู้ใช้งาน HarmonyOS 2.0 ให้ครบ 300 ล้านคน และตอนนี้ก็มีผู้ใช้งาน 90 ล้านคนแล้ว

HarmonyOS 2.0

Huawei เผยตัวเลขรายเดือน โดยช่วงมิถุนายนนั้นยังมีผู้ใช้งานเพียง 10 ล้านคนเท่านั้น และเพิ่มขึ้นเป็น 70 ล้านคนช่วงปลายเดือนสิงหาคม ก่อนจะเพิ่มขึ้นสูงอีก 20 ล้านคนในวันแรกของเดือนกันยายน

ทาง Huawei ไม่ได้สรุปยอดให้ว่าจำนวนผู้ใช้งานนั้นเป็นผู้ที่ซื้อมือถือที่เป็น HarmonyOS กี่คน และเป็นมือถือแอนดรอยด์ที่ได้รับอัพเดทกี่เครื่อง แต่การเพิ่มขึ้นอย่างกระทันหันแบบนี้คาดว่าน่าจะเป็นมือถือเก่าที่ได้รับอัพเดทเปลี่ยนจาก Android มาเป็น HarmonyOS 2.0 นั่นเอง

ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามีรายชื่อมือถือราวๆ 65 รุ่น (ทั้ง Huawei และ Honor รวมกัน) ที่สามารถอัพเดทเป็น HarmonyOS 2.0 ได้ และจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 100 รุ่นภายในช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามมือถือที่ได้รับอัพเดทเป็น HarmonyOS จริงๆ ตอนนี้มีอยู่ราวๆ 56 รุ่นเท่านั้น และการปล่อยอัพเดทเป็นการปล่อยแบบ Stage ไม่ใช่ว่าทุกเครื่องจะได้รับอัพเดทพร้อมๆ กัน

คาดการณ์ว่าตัวเลข 300 ล้านภายในปลายปีนี้ที่ตั้งใจเอาไว้นั้นจะเป็น IoT อยู่ประมาณ 100 ล้านเครื่อง โดยอาจจะมีผลิตภัณฑ์จากบริษัทอื่นๆ ที่ใช้งาน HarmonyOS รวมอยู่ด้วย ทาง CEO ของแผนกธุรกิจมือถือ Huawei ก็เผยว่าในทุกๆ วินาทีจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ใช้ HarmonyOS 2.0 ออนไลน์เพิ่มขึ้นมา 8 เครื่องครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save