News & Update

อิทธิพลพระราหู!? Apple ซวยผู้ผลิตจอแซฟไฟร์ให้ประกาศล้มละลาย

เป็นช่วงขาลงของ Apple เสียจริงๆหลังจากเปิดตัว Apple Watch หุ้นก็ร่วงเพราะความไม่ว้าว แบรนด์ต่างๆก็ออกมาล้อมาซ้ำเติม และเมื่อไม่นานมานี้ผู้ผลิตจอแซฟไฟร์ให้ก็ได้ออกมาประกาศล้มละลายอีก

GT Advanced Technologies บริษัทผู้รับผลิตกระจกหน้าจอ “แซฟไฟร์” ให้กับ Apple Watch หรือนาฬิกาอัฉริยะรวมถึง เลนส์กล้องและ Touch ID ของ iPhone ได้ถึงทางตันประกาศล้มละลายอย่างเป็นทางการ

แม้ว่า Apple จะร่วมลงทุนด้วยเป็นเงิน 578 ล้านดอลลาร์ เพื่อที่หวังว่าทาง GT Advanced Technologies จะสร้างโรงงานใหม่เพื่อที่สร้างกระจกหน้าจอสุดทนทานให้ iPhone 6 แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถทำได้เพราะประสบปัญหาในการผลิต ทำให้ Apple สั่งระงับเงินลงทุนก้อนสุดท้าย 139 ล้านดอลลาร์เป็นสัญญาณว่า Apple ต้องการจะสละยานไม่ร่วมหอลงโลงกับบริษัท GT Advanced Technologies แล้ว

ซึ่งเรื่องนี้ก็ทางสื่อนอกเขาก็วิเคราะห์ว่าอาจจะส่งผลกระทบทำให้ Apple เลื่อนการออกจำหน่าย Apple Watch ออกไปจากเดิมที่ประกาศว่าจะมีการวางจำหน่ายในช่วงมกราคมไปเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธุ์แทน

sapphire

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save