News & Update

ไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศสก็เที่ยวพระราชวังแวร์ซายส์ได้ เที่ยวผ่าน VR จาก Google ได้แล้ว!

ทาง Google ร่วมมือกับทางพระราชวังแวร์ซายส์สร้างเทคโนโลยีนำเที่ยวแบบใหม่ ทำให้ผู้ใช้งาน VR ผ่าน HTC Vive และ Oculus Rift รับชมพระราชวังแบบเป็นส่วนตัวได้แล้ว

พระราชวังแวร์ซายส์นับเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดในโลก แต่การฝ่าฝูงชนเพื่อไปชมตัวอาคารและโบราณวัตถุต่างๆ นับเป็นอะไรที่น่าเซ็งที่สุด ทาง Google จึงร่วมมือกับทางพระราชวังแวร์ซายส์สร้างเทคโนโลยีการนำเที่ยว รับชมพระราชวังแบบใหม่ ทำให้ผู้ใช้งาน VR สามารถเข้าชมพระราชวังแบบเป็นส่วนตัวได้แล้ว

ซึ่งพระราชวังแวร์ซายส์ของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ต้องรวบรวมข้อมูลพื้นผิวของห้อง 21 ห้อง พื้นที่กว่า 387,500 ตารางฟุตของพื้นที่ภายใน เนรมิตให้ผู้ใช้แว่นวีอาร์ชื่อดังอย่าง HTC Vive และ Oculus Rift สามารถเข้าชมรูปปั้น งานจิตรกรรม และศิลปะภายในวังได้กว่า 100 ชิ้นอย่างใกล้ชิด และทางกูเกิลยังต้องเก็บข้อมูลมากกว่า 4 TB พื้นผิวกว่า 15,000 ล้านพิกเซล โดยในแอพพลิเคชั่นจะพาเราเข้าชมที่พำนักของกษัตริย์และราชินี โรงโอเปร่า ห้องสวดมนต์ และห้องกระจก รวมถึงห้องอื่นๆ มากมาย ส่วนแอพพลิเคชั่นที่ใช้ในการรับชมก็คือ VersaillesVR ดาวน์โหลดได้ผ่านทาง Steam

 

ในคำอธิบายแอพพลิเคชั่น VersaillesVR บน Steam บรรยายว่า “ไม่ว่าจะเป็นพรม ภาพวาด เพดาน รูปปั้นและเฟอร์นิเจอร์ ทุกอย่างอยู่ในการควบคุมของคุณได้เข้าถึงสมบัติล้ำค่าของแวร์ซายส์อย่างไร้ขีดจำกัด และเพื่อรับประสบการณ์ที่ส่วนตัวที่สุด ให้ลองโหมดกลางคืน เพื่อสำรวจพระรางวังด้วยแสงจากเตาผิง” หากคุณไม่มี HTC Vive หรือ Oculus Rift ซึ่งเป็นสองแพลตฟอร์มที่เปิดให้ชมในขณะนี้ กูเกิลก็เปิดนิทรรศการออนไลน์ให้ชมงานศิลปะต่างๆ และห้องอีก 6 ห้องในพระราชวังประกอบด้วยคำบรรยายเชิงประวัติศาสตร์จากผู้เชี่ยวชาญ เข้าไปชมได้เลยที่เว็บ artsandculture.google.com 

ที่มา Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save