News & Update

Google ซัพพอร์ต Chrome บน Windows 7 อย่างน้อยจนถึงกลางปี 2021

Google ประกาศ ยังคงซัพพอร์ต Google Chrome บนระบปฏิบัติการ Windows 7 ไปจนถึงช่วงกลางปี 2021 ถึงแม้จะระบบปฏิบัติการจะหมดอายุไปแล้วก็ตาม

Windows 7 เตรียมยุติการซัพพอร์ตจาก Microsoft ในวันที่ 14 มกราคม 2020 (End Of Life) หลังจากที่อยู่มานานถึง 9 ปี จึงทำให้เกิดคำถามกับโปรแกรมต่างๆ ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป หนึ่งในนั้นก็เป็น Google Chrome เบราเซอร์ที่มีผู้ใช้งานเยอะมากที่สุด ซึ่งทาง Google ได้ออกมาประกาศแล้ว

โดยทาง Google ยังคงซัพพอร์ต Google Chrome บน Windows 7 ต่อไปอย่างน้อยจนถึงวันที่ 15 กรกฎาคม ปี 2021 ซึ่งจะมีเวลาอีกประมาณ 18 เดือนสำหรับการอัพเดตและการแก้ไขบัคต่างๆ ให้กับผู้ใช้งาน หลังจากนั้นจะไม่มีการอัพเดตอีกต่อไป แต่ในระบบปฏิบัติการอื่นๆ ยังคงมีการซัพพอร์ตอยู่

ส่วนระบบปฏิบัติการ Windows 7 หลังจากวันที่ 14 มกราคม 2020 ก็จะไม่มีการปล่อยเวอร์ชั่นอัพเดต แก้ไขบัค อีกต่อไป ใครที่ยังใช้งานอาจจะมีความเสี่ยงเรื่องช่องโหว่ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ แนะนำให้ผู้ที่ยังใช้งาน Windows 7 เปลี่ยนมาใช้งาน Windows 10 แทน

ที่มา neowin

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save