News & Update

Google กำลังทดสอบการถ่ายภาพ HDR สำหรับ Camera Go

Google Camera Go

Google กำลังทดสอบโหมดการถ่ายภาพ HDR สำหรับ Camera Go บนสมาร์ตโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android GO ที่ใช้ในสมาร์ตโฟนราคาประหยัด

Google Camera Go เป็นแอปกล้องในสมาร์ตโฟนของ Google Pixel ที่ใช้ในสมาร์ตโฟนราคาประหยัดที่รองรับระบบปฏิบัติการ Android Go และสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดที่ใช้งานคือ Nokia 1.3 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคม 2020 ที่ผ่านมา

Camera Go

และอย่างที่ทราบกันดีว่า Google Pixel เป็นหนึ่งเรื่องการถ่ายภาพสำหรับสมาร์ตโฟน ทั้ง ๆ ไม่ได้มีเซ็นเซอร์กล้องเทพอะไรมากนัก สิ่งที่สำคัญคือตัวซอฟแวร์ระดับเทพที่ช่วยในการขับเคลื่อนการถ่ายรูปได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

Google testing HDR Camera Go

กูเกิลได้เทสโหมด HDR ในแอป Camera Go ซึ่งจะซ่อนไว้ที่การตั้งค่า ต้องทำการเปิดนี้ในการตั้งค่าของแอป แล้วไปที่ Detail Enhance เพื่อทำการเปิดใช้งาน

Google testing HDR Camera Go

HDR จะเพิ่มช่วงไดนามิกให้กับรูปภาพ แทนที่จะใช้เพียงภาพเดียว HDR ใช้ภาพมากกว่าสามภาพ ด้วยการถ่ายภาพรับแสงที่แตกต่างกัน ภาพเหล่านี้จะถูกรวมเข้าด้วยกันเพื่อให้มีบิตที่ดีที่สุด และ HDR+ เป็นสิ่งที่ Google ใช้ใน GCam มาระยะหนึ่งแล้ว ครั้งนี้จึงนำมาใช้ในสมาร์ตโฟนสเปกต่ำ เพื่อให้ทำงานบน Android Go

หาก Google นำ HDR+ มาใช้ในอุปกรณ์ Android ได้ทั้งหมด จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานที่มีงบจำกัดแต่ต้องการการถ่ายภาพที่มีคุณภาพดี และ Nokia 1.3 ยังคงเป็นอุปกรณ์นำร่องในการทดสอบโหมดนี้อยู่ สำหรับใครที่ต้องการทดสอบ Camera Go นั้น สามารถหาไฟล์ APK มาติดตั้งเพื่อการทดสอบได้ แต่ต้องระวังเรื่องความปลอดภัยของแอปติดตั้งภายนอกด้วยเช่นกัน

ที่มา : xda-developers

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save