News & Update

Google ซ่อนลูกเล่นคำค้นหา “Super Mario Bros” กดบล็อก 100 ที ได้ 1UP!

13 กันยายน 2015 ถือว่าเป็นวันครบรอบ 30 ปีของเกม “Super Mario Bros” เว็บ Google แอบมีลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นการร่วมยินดีกับโอกาสนี้กับเขาด้วย

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2015 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นวันครบรอบ 30 ปีของเกม “Super Mario Bros” ของทางค่าย Nintendo งานนี้ทางเว็บ Google แอบมีลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นการร่วมยินดีกับโอกาสนี้กับเขาด้วย

โดยเมื่อเราเข้าไปที่เว็บ Google แล้วค้นหาคำว่า “Super Mario Bros” ที่หน้ารวมข้อมูลที่แสดงนั้น สังเกตดีๆ จะเห็นมีบล็อคสัญลักษณ์ “?” ที่อยู่ในเกม มาริโอ ปรากฎอยู่ ถ้าใช้งานในคอมพิวเตอร์ให้ลองเลื่อนเม้าส์ไปคลิ๊กดูที่บล็อค จะกลายเป็นว่าเราโหม่งบล็อคและมีเหรียญกระเด้งออกมา

Super Mario Bros

ใครที่เคยเล่นเกมนี้ (ซึ่งเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เคยเล่นกันทั้งนั้น) คงจะรู้สึกเคยชินกับบล็อคนี้และเสียงของเหรียญที่โหม่งออกมา แน่นอนว่าเมื่อคุณโหม่งครบ 100 ครั้ง จะมีเสียงของการได้ตัวป๊อก 1UP ขึ้นมาด้วย ถือว่า Google แอบใส่เรื่องเล็กๆ ไว้ให้แฟนๆ ได้อมยิ้มกัน

อันนี้เล่นกันได้ทั้งบนหน้าคอมพิวเตอร์ และบนสมาร์ทโฟนเลยนะ ส่วนทางด้านของค่ายเกม Nintendo นั้น ในโอกาสครบรอบ 30 ปีของลุงหนวดก็ได้ออกเกมใหม่ที่ชื่อว่า Super Mario Maker ลงในเครื่อง Wii U ที่ให้ผู้เล่นสามารถสร้างฉากเกม Super Mario Bros ในรูปแบบของตัวเองขึ้นมาเล่นได้ พร้อมลูกเล่นใหม่ๆ มากมายและยังเอาฉากที่สร้างแชร์ให้เพื่อนคนอื่นเล่นได้ด้วย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save