News & Update

กูเกิลเตรียมเปิดใช้ Google Play Protect ห้ามผู้ใช้ลงแอปเถื่อนหรือแอป Third Party

Google Play Store

กูเกิลเตรียมเปิดใช้ Google Play Protect ห้ามผู้ใช้งานลงแอปเถื่อนหรือแอป Third Party เพราะแอปเหล่านี้มักมีมัลแวร์แฝงมากับโฆษณาจำนวนมาก ทำให้อุปกรณ์ไม่ปลอดภัย

ประโยชน์อย่างหนึ่งการใช้โทรศัพท์ระบบ Android คือสามารถติดตั้งแอปบุคคลที่สามหรือแอปนอกสโตร์ (APK) ได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นกูเกิลจึงเตรียมเปิดใช้ Google Play Protect ห้ามผู้ใช้งานลงแอปเถื่อนหรือแอปของ Third Party 

google play store Android

แต่ถ้าทำการติดตั้งแอปไม่พึง่ประสงค์ดังกล่าวไป สักพักแอปนั้นจะไม่สามารถทำงานได้ เพราะเหตุผลด้านความปลอดภัยและคนที่ใช้งานระบบ Android จำเป็นต้องโหลดแอปที่แสดงอยู่ใน Google Play Store เท่านั้น แต่ก็ยังไม่ยืนยันว่ายังสามารถติดตั้ง APK ได้อยู่หรือไม่

กูเกิลให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าแอป Third Party นั่นมักมีมัลแวร์แฝงรวมมากับโฆษณามากมาย และนั่นทำให้ตัวผู้ใช้งานเองไม่ปลอดภัย ทั้งนี้กูเกิล เพลย์ โพรเทค จะถูกตั้งเป็นค่าเริ่มต้นสำหรับมือถือที่ใช้งาน Android ทั้งหมด ไม่สามารถรูทเครื่องปิดได้

ที่มา : techspot

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save