News & Update

Google Pixel รุ่นแรกจะได้รับสิทธิ์อัพโหลด Google Photos ไม่อั้นตลอดไป แม้ Pixel รุ่นที่สองจะเหลือแค่สามปีก็ตาม

ข่าวดีสำหรับเจ้าของ Google Pixel รุ่นแรก เพราะว่าทาง Google ยืนยันแล้วว่าจะได้รับสิทธิ์อัพโหลดไฟล์ภาพขึ้น Google Photos แบบไม่อั้นตลอดไป

ข่าวดีสำหรับเจ้าของ Google Pixel รุ่นแรก เพราะว่าทาง Google ยืนยันแล้วว่าจะได้รับสิทธิ์อัพโหลดไฟล์ภาพขึ้น Google Photos แบบไม่อั้นตลอดไป

Google Photos

ผู้ใช้งานทั่วไปนั้นจะมีตัวเลือกในการอัพโหลดรูปขึ้น Google Photos ด้วยกันสองแบบ คือแบบภาพความละเอียดสูง (ขนาดไม่เกิน 16 Megapixel อัพโหลดฟรีไม่คิดพื้นที่) อย่างไรก็ตามไม่ว่าภาพจะเกิน 16 Megapixel หรือไม่ภาพก็จะถูกบีบอัดด้วยวิธีการของ Google ให้มีขนาดเล็กลงแต่แทบไม่เสียคุณภาพอยู่ดี หรืออีกวิธีหนึ่งคืออัพโหลดแบบเต็มคุณภาพ ซึ่งภาพจะไม่โดนบีบอัด และไม่เสียคุณภาพไม่ว่าจะมีขนาดเท่าใดก็ตาม

Google Pixel 2 Google Photos Disclaimer

ผู้ใช้งาน Google Pixel ทุกรุ่นจะได้รับสิทธิ์อัพโหลดแบบเต็มคุณภาพไม่บีบอัด ไม่ลดขนาด แต่ทว่าใน Pixel 2 ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้นระบุว่าจะอัพโหลดได้ฟรีถึงปี 2020 เท่านั้น

ทำให้เกิดคำถามว่าแล้วรุ่นเก่าที่ไม่ได้ระบุปีว่าจะอัพโหลดเต็มขนาดได้ถึงเมื่อไหร่ล่ะจะเป็นอย่างไรต่อไป ทาง Google ก็เลยออกมาไขข้อสงสัยนี้แล้วว่า Google Pixel รุ่นแรกจะอัพโหลดแบบเต็มขนาดได้ตลอดไป ไม่หมดอายุหลัง 3 ปีแน่นอน

งานนี้แม้ว่า Pixel 2 จะมีสเปคที่ดีขึ้น กล้องที่เทพขึ้น แต่สิทธิ์ในการอัพโหลดภาพเต็มขนาดนั้นไม่มีใครสู้ Pixel รุ่นแรกได้แน่ๆ ล่ะ

ที่มา – GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save